Thanh Hóa: Toàn tỉnh đã đăng ký đảm nhận hơn 1.000 công trình, phần việc thanh niên

15:20 01/08/2017     946

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 30/7/2017, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự  Hội nghị có các đồng chí: Lò Quang Tú - Trưởng Ban kiểm tra Trung ương Đoàn; Nguyễn Quốc Thanh – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Văn Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, ban Dân vận Tỉnh ủy, các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc; chủ tịch Hội LHTN các huyện, thị, thành phố.

Với chủ đề công tác “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, công tác tuyên truyền giáo dục đã được quan tâm, nhiều nội dung được tổ chức tốt, tạo sức hút sâu rộng trong đông đảo cán bộ đoàn viên thanh niên. Công tác xây dựng Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân được tăng cường, chất lượng cơ sở được cải thiện. Thực hiện hiệu quả các phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc" ; " Đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp"; " Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới"...  các cấp bộ Đoàn, Hội đã đăng ký đảm nhận 980 công trình, phần việc cơ sở; 20 công trình thanh niên cấp huyện, 02 công trình cấp tỉnh. Toàn tỉnh đã huy động gần 500.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng; phối hợp, tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thanh Hóa tập trung tổ chức thành công  Đại hội Đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2017-2022, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017-2022; triển khai sâu rộng các phong trào " Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và " Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; đồng hành, hỗ trợ Thanh niên công nhân, hỗ trợ đoàn viên thanh niên, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, mô hình "Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp";  tăng cường giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức lối sống cho ĐVTN; đổi mới nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn nhằm khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng thanh niên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ vai trò của tổ chức Đoàn, những khó khăn trong hoạt động Đoàn. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Thanh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Để đẩy mạnh toàn diện hoạt động Đoàn, phong trào TTN trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nhiệt huyết cho đoàn viên thanh niên. Làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong xây dựng thực hiện chính sách theo tinh thần Nghị quyết 02 của BTV Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hoá, giai đoạn 2015 - 2020" và Chỉ thị 18 của BTV Tỉnh ủy về về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên trong tình hình mới”; nâng cao và phát huy tốt hơn nữa vai trò của Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ TTN trong việc tập huấn kỹ năng cho cán  bộ Đoàn - Hội -  Đội, đặc biệt là công tác cán bộ Đội. Tiếp tục làm tốt các phong trào thi đua để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia; nắm chắc tình hình tư tưởng của ĐVTN trong tỉnh để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh; rà soát lại các chỉ tiêu chưa thực hiện để nêu quyết tâm cao hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị, trong 6 tháng cuối năm các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần rà soát lại hệ thống các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh, chỉ đạo hoàn thành trong năm 2017; chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII. Đối với các huyện chưa Đại hội phải khẩn trương tiến hành, với các đơn vị đã Đại hội cần hoàn chỉnh hồ sơ công nhận kết quả Đại hội, các huyện đã được công nhận kết quả Đại hội cần đẩy nhanh thực hiện chương trình hành động trong Nghị quyết Đại hội đề ra; tập trung tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đổi mới, nâng cao việc tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên; tăng sự tương tác giữa tổ chức Đoàn với thanh thiếu niên thông qua các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, zalo, Twitter…tiếp tục triển khai sâu rộng hai phong trào lớn của Đoàn “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” bằng việc cụ thể hóa các chỉ tiêu, hoạt động của các phong trào:“Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, phong trào “Thanh niên khởi sự doanh nghiệp”; phong trào “Sáng tạo TTN nhi đồng”, “Sáng tạo trẻ”…; tổ chức tốt các hoạt động vui hè cho thiếu nhi.