Quảng Ngãi: Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017

14:39 06/12/2017     337

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/12, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức hội nghị BCH lần thứ hai, khóa XIV tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.



Năm 2017, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Qua đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đánh giá việc hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2012-2017 đề ra; đồng thời tổ chức quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2022; trong đó, công tác tuyên truyền giáo dục và phong trào Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc luôn được chú trọng hàng đầu.

Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hơn 119 đợt tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, Đoàn đến hơn 20.450 lượt cán bộ, ĐVTN; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII cho cán bộ đoàn chủ chốt toàn tỉnh và cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong cơ quan; tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với các chuỗi hoạt động có sự tham gia của hơn 500 ĐVTN.

Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Quảng Ngãi tổ chức lễ chào cờ và dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa) và Nghĩa trang thành phố Quảng Ngãi. Tại chương trình, tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Viettel Quảng Ngãi còn hỗ trợ tổng kinh phí gần 170 triệu đồng để chỉnh trang (cắm hoa mới, thay lư hương), tổ chức thắp hương trên các ngôi mộ liệt sĩ và thắp nến khắp các tượng đài, nghĩa trang liệt sĩ tại 14 huyện, thành phố trong tỉnh.

Xây dựng các công trình thanh niên nhà bán trú dân nuôi, trường mẫu giáo chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV với tổng kinh phí xây dựng gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, bàn giao 4 cầu thanh niên nông thôn với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa 30 nhà nhân ái với kinh phí hơn 700 triệu đồng,...

Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp; các nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà tết cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc da cam, cựu cán bộ đoàn nhân dịp Tết đến - Xuân về. Kết quả toàn tỉnh đã trao 7.090 suất với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong diễn biến mưa lũ phức tạp do cơn bão số 12 gây ra vào đầu tháng 11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt diễn biến mưa lũ để kịp thời có phương án phòng ngừa và khắc phục; tham gia di dời các hộ dân, chốt chặt tại các đoạn đường bị ngập; tổ chức hoạt động cứu trợ và khắc phục hậu quả sau cơn bão. Tại tỉnh đã phối hợp với Hội đồng nhân dân tỉnh, Báo Thanh Niên, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm, tặng hơn 2.560 suất quà cho các hộ dân vùng lũ với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ. Kịp thời chỉ đạo các cấp bộ đoàn huy động hơn 2.500 ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các trạm y tế, trường học, dựng lại nhà cửa cho nhân dân giúp ổn định cuộc sống và học sinh trở lại trường học...

Các đại biểu tham dự hội nghị cơ bản thống nhất và tích cực góp ý để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo công tácđoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Tại hội nghị, Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2017.

Hình 1: Toàn cảnh hội nghị
Hình 2: Đồng chí Đặng Minh Thảo – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.
Hình 3: Đồng chí Đặng Minh Thảo phát biểu khai mạc hội nghị