Long An thực hiện giám sát tình hình tổ chức bộ máy, hoạt động của Nhà Thiếu nhi cấp huyện

13:38 22/11/2017     1171

3 Phong trào   Web.ĐTN: Triển khai thực hiện kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa làm việc với 07 đơn vị Đảng ủy cấp huyện về nội dung giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 12-HD/LT của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về tổ chức bộ máy, hoạt động của Nhà Thiếu nhi Long An, Nhà Thiếu nhi cấp huyện và tình hình thực tế hiện nay.
Đoàn giám sát do đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm văn hóa thể thao tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tại các đơn vị được giám sát có Thường trực huyện ủy chủ trì cuộc làm việc cùng đại diện các ban, ngành huyện có liên quan và Ban Thường vụ huyện đoàn.
 Tỉnh đoàn Long An thực hiện Giám sát - Đoàn giám sát làm với với Huyện ủy Châu Thành
  Đoàn giám sát của Tỉnh đoàn Long An làm với với Huyện ủy Châu Thành


Toàn tỉnh Long An hiện có Nhà Thiếu nhi cấp tỉnh và 15 đơn vị Nhà Thiếu nhi cấp huyện, trong đó có 05 đơn vị có trụ sở làm việc riêng, 03 đơn vị làm việc ghép chung cơ quan Trung tâm văn hóa thể thao huyện và 07 đơn vị chưa có trụ sở Nhà thiếu nhi. Nhìn chung, hệ thống Nhà Thiếu nhi cấp huyện luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện kịp thời từ các cấp ủy Đảng cùng cấp. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đánh giá cao những kết quả nổi bật của hệ thống Nhà Thiếu nhi cấp huyện với nhiều hoạt động chăm lo, giáo dục thiếu niên và nhi đồng trên toàn tỉnh. Đây là nơi tập hợp đông đảo các tầng lớp thiếu nhi, tạo môi trường giáo dục toàn diện thông qua các mô hình, các phương pháp hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhằm giáo dục tinh thần và thể chất cho thiếu nhi góp phần đẩy mạnh công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong và ngoài nhà trường.

Đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng đoàn giám sát của tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của hệ thống Nhà Thiếu nhi cấp huyện. Mặc dù, trụ sở làm việc còn nhiều khó khăn, hệ thống Nhà Thiếu nhi cấp huyện được giao biên chế ít, chế độ chính sách cho cán bộ thuộc đơn vị sự nghiệp còn bất cập, cụ thể theo Hướng dẫn số số 12-HD/LT là giám đốc Nhà thiếu nhi huyện do Phó Bí thư huyện đoàn kiêm nhiệm được hưởng chế độ theo chức danh bầu cử nhưng trên thực tế chưa giải quyết được chế độ phụ cấp theo hướng dẫn trên. Tuy nhiên, những năm qua hệ thống Nhà Thiếu nhi các cấp trên toàn tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn cùng cấp thực hiện tốt nhiều hoạt động, phong trào nhằm chăm lo, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Qua đây, Đoàn giám sát của Tỉnh đoàn tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các cấp ủy Đảng và có báo cáo cụ thể với Thường trực Tỉnh ủy và các ngành liên quan sớm có định hướng tháu gỡ những khó khăn, cũng như hướng dẫn thống nhất thực hiện tổ chức bộ máy, chế độ chính sách đối với hệ thống Nhà Thiếu nhi các cấp trong tỉnh.

Được biết, trong 03 năm liền Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 217-QĐ-TW ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội với nội dung cụ thể, phù hợp đúng theo tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương Đoàn.