Lâm Đồng: Công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 được triển khai hiệu quả

07:57 02/02/2018     725

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/01, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 2 khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.
f
Tặng Cờ thi đơn vị xuất sắc năm 2017 cho các tập thể

Tại hội nghị đã thông qua báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. Trong năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung triển khai có hiệu quả. Việc triển khai thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn được cụ thể, đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên. Phong trào "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" được triển khai, mang lại hiệu ứng xã hội tích cực. Các hoạt động khuyến khích việc học tập, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, công tác hướng nghiệp được quan tâm, chú trọng. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác Đội trong thời kỳ mới. Các cấp bộ Đoàn đã tăng cường công tác tham mưu, thực hiện cơ chế, chính sách đối với công tác thanh niên; phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã chỉ ra các hạn chế còn tồn tại: việc tổ chức tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, phương thức sản xuất mới cho đoàn viên, thanh niên của các đơn vị còn hạn chế; các cấp bộ Đoàn chưa kịp thời nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; một số đơn vị chưa nghiêm túc trong việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo; hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền chất lượng đạt hiệu quả chưa cao.


Tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017
Đồng chí Trần Thị Trúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017


Tại Hội nghị cũng đã thông qua phân công, quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra khóa X; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018; Kế hoạch triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị cũng tích cực đóng góp ý kiến, trong đó tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục; định hướng cho đoàn viên, thanh niên sử dụng mạng xã hội để đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa nhằm tạo nên nguồn lực mạnh mẽ để hỗ trợ công tác thanh niên, tạo những cơ chế chính sách, cơ hội thuận lợi cho Đoàn hoạt động; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp,...

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tiến hành kiện toàn nhân sự khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 23 ủy viên. Đồng chí Hồ Ngọc Phong Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; các đồng chí: Nguyễn Bá Lực - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn và đồng chí Thái Thị Tơ - Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng Đội.


Ra mắt Hội đồng Đội tỉnh gồm 23 đồng chí ủy viên
Ra mắt Hội đồng Đội tỉnh gồm 23 đồng chí ủy viên


Nhằm ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, tại Hội nghị đã trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 17 cá nhân, 16 tập thể; trao Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 01 tập thể, 15 cá nhân; tặng cờ xuất sắc tiêu biểu cho 04 đơn vị; công nhận 14 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.