Hòa Bình: Năm 2017, đã giới thiệu 4.120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp

08:26 15/01/2018     658

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo Báo cáo và tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2017; chia sẻ những mô hình, cách làm làm hay, sáng tạo tại địa phương, đơn vị; đề ra 7 nhóm giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả 03 nhiệm vụ trọng tâm và 10 chỉ tiêu cơ bản trong chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018.

c
Trao cờ đơn vị xuất sắc năm 2017 cho 02 tập thể: Huyện đoàn Kim Bôi, Đoàn thanh niên Công an tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị, năm 2018, Đoàn thanh niên các cấp cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, chương trình hành động của Đoàn, phát huy vai trò sáng tạo của tuổi trẻ, xây dựng tổ chức Đoàn có sức lôi cuốn với toàn thể đoàn viên, thanh thiếu nhi; đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia tích cực hơn nữa vào công tác góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, cùng Đảng, Nhà nước đề ra những chủ trương, chính sách hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành…

Nhân dịp này,
T.Ư Đoàn đã trao bằng khen cho 03 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017; BCH Tỉnh đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc năm 2017 cho 02 tập thể: Huyện đoàn Kim Bôi, Đoàn thanh niên Công an tỉnh; tặng bằng khen cho 05 tập thể xuất sắc, 9 tập thể tiên tiến và 02 cá nhân có nỗ lực vượt bậc trong chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017.



Năm 2017, với chủ đề "Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” đã được các cấp bộ Đoàn đã tham mưu, tổ chức thực hiện các nội dung đa dạng, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị, đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 7/9 chỉ tiêu đã đề ra.

100% Đoàn cơ sở tổ chức cho CB, ĐVTN thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết T.Ư 4 của BCH T.Ư Đảng về xây dựng Đảng trong cán bộ Đoàn tỉnh; xây dựng 02 công trình thanh niên cấp tỉnh (xây dựng 16 sân khấu nổi và các công trình xây dựng phục vụ cộng đồng), 39 công trình thanh niên cấp huyện, 210 công trình thanh niên cấp xã, phường, thị trấn. 

Toàn tỉnh tổ chức được 58 hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tư vấn xuất khẩu lao động cho 11.300 ĐVTN, 571 đoàn viên được giới thiệu việc làm, phối hợp dạy nghề cho 350 ĐVTN; tổ chức 3 hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, 100% các huyện, thành phố tổ chức hoạt động hỗ trợ thanh niên lập nghiệp; thành lập 02 tổ chức Đoàn và 01 tổ chức Hội trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; tặng trên 2.000 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn, trẻ em nghèo… thông qua các hoạt động đã góp phần rèn luyện, tạo môi trường cho ĐVTN phấn đấu.

Trong năm đã giới thiệu 4.120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 1.065 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.