Hà Tĩnh: Đón Tết sớm trên biên cương Hương Quang

13:28 25/01/2018     749

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm động viên, chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ không được vui Xuân đón Tết cùng gia đình. Ngày 23/01, Tỉnh đoàn, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức đón Tết sớm cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Hương Quang (xã Hương Quang, huyện Vũ Quang).

ĐVTN tham gia gói bánh chưng cùng các chiến sỹ
ĐVTN tham gia gói bánh chưng cùng các chiến sỹ


Nằm sâu trong vườn Quốc gia Vũ Quang, giáp biên giới nước bạn Lào, cách  thành phố Hà Tĩnh hơn 85 km, Đồn Biên phòng Hương Quang (Đồn 567) có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ 43 km đường biên và 14 cột mốc biên giới. Mặc dù đóng quân trên địa bàn “4 không”: không có điện lưới, không sóng điện thoại, không có dân cư (người dân đã di chuyển đến khu tái định cư cách đơn vị hơn 50 km), không đường giao thông bộ (giao thông bị chia cắt, phải di chuyển bằng thuyền, ca nô, thậm chí mùa mưa lũ, đơn vị bị cô lập hoàn toàn), nhưng 56 cán bộ, chiến sĩ biên phòng nơi đây, ai cũng xem “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, đồng đội, đồng chí cùng đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để gìn giữ biên cương Tổ quốc, bảo vệ mùa xuân bình yên cho cả dân tộc.

Mang tình cảm ấm áp, chân thành của hậu phương gửi đến biên cương, đoàn công tác đã trao tặng các đồng chí bộ đội biên phòng những món quà ý nghĩa, như: mổ lợn, gói bánh chưng, chuẩn bị mâm lễ, hoa, đào đón tết và đốt lửa trại cùng các chiến sĩ.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm tình quân dân, tuy gặp gỡ lần đầu nhưng dường như không có khoảng cách giữa người hậu phương và người nơi biên cương, tất cả đều hoà chung vào nhau trong những lời ca, tiếng hát, những bước nhảy nhịp nhàng, trong ánh lửa bập bùng giữa núi rừng hùng vĩ của quê hương.

Tỉnh đoàn trao tặng quà cho Đồn biên phòng
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng quà cho Đồn biên phòng Hương Quang

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ của Đồn biên phòng Hương Quang chiếc máy nổ D18 phục vụ phát điện sinh hoạt.

Thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ, Đồn trưởng Trần Đình Thám đã gửi lời cảm ơn những tình cảm đầy chân thành, ấm áp của Tỉnh đoàn và các đơn vị đã mang đến cho Đồn biên phòng nhân dịp tết đến xuân về; đồng thời khẳng định tập thể đơn vị sẽ luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, canh giữ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc, góp phần mang lại một mùa xuân ấm áp, yêu thương và an lành cho đất nước./.