Đồng Tháp: Bí Thư Tỉnh ủy chia sẻ về thái độ trong công việc

08:42 15/08/2017     850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, đồng chí Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã đến làm việc và có cuộc nói chuyện với Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Thường trực huyện Đoàn Cao Lãnh, TP. Cao Lãnh và các đoàn trực thuộc về chủ đề “Thái độ trong công việc”.
Tại buổi gặp gỡ với đồng chí Lê Minh Hoan, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn báo cáo tình hình thực hiện một số công tác trọng tâm của đơn vị sau thành công của Đại hội vừa diễn ra, nhất là việc làm thế nào để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
Quang cảnh buổi nói chuyện
Quang cảnh buổi nói chuyện


Tại buổi nói chuyện, thông qua những câu chuyện giàu ý nghĩa, đồng chí Lê Minh Hoan gửi gắm nhiều bài học về tinh thần đoàn kết trong tập thể, nhất là thái độ đối với công việc, cuộc sống. Chính niềm đam mê, tận tâm cùng với một tinh thần trách nhiệm sẽ quyết định đến 80% sự thành công trong công việc.

Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng, hiện nay, với những thời cơ và thách thức đan xen, nhất là sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự tác động mạnh mẽ của mạng xã hội, sự phân tầng thanh niên ngày càng sâu sắc, sự biến động về số lượng thanh niên ở khu vực nông thôn và đô thị … đang đặt ra cho Đoàn thanh niên tỉnh nhà những yêu cầu và nhiệm vụ mới trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ Đoàn phải học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa mới đảm nhận được vai trò nòng cốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chính kiến thức, kỹ năng, thái độ đối với công việc của cán bộ Đoàn mới là lực hút hiệu quả lực lượng thanh niên, những thế hệ 8X, 9X, thế hệ Z rất năng động và sáng tạo nhưng “cái tôi” cũng là rất lớn. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phải có sự đổi mới mới, nổ lực nhiều hơn nữa mới lãnh đạo công tác Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu của thanh niên.

Bí thư Tỉnh uỷ kỳ vọng, tuổi trẻ đất Sen hồng bằng tâm thế mạnh mẽ nhất, sáng tạo nhất, tự tin nhất hãy là những người đi đầu trong dấn thân khởi nghiệp! Hãy khơi gợi tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, xem khởi nghiệp chính là công việc chính của mỗi người chứ không phải đó là sự bắt buộc để làm. Đồng chí mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn hãy nỗ lực rèn luyện, phát huy trí tuệ tập thể sẽ có nhiều cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo mới. Bởi theo đồng chí không có một lĩnh vực nào độc lập mà phải chịu sự tác động của các yếu tố khác. Hãy nỗ lực phấn đấu để đủ sức điều hành cả một hệ thống không chỉ vì bản thân, vì tổ chức mà hãy vì cả “thế hệ sau” của mình.

Buổi chia sẻ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhằm giúp cho tuổi trẻ đất Sen Hồng hiểu rõ hơn về nâng cao thái độ làm việc, trách nhiệm với công việc và xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Điều này sẽ hun đúc thêm tinh thần cũng như tạo thêm niềm tin cho Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nỗ lực, phấn đấu theo tinh thần mà đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội: “Tôi, tuổi trẻ đất Sen Hồng, đã, đang và sẽ là một phần máu thịt của mảnh đất này. Hôm nay và trong tương lai, chúng tôi sẽ hành động, chúng tôi sẽ dấn thân”!