Cao Bằng: Tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh năm 2017

16:50 07/12/2017     1049

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 04/12, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Viettel Cao Bằng tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cao Bằng năm 2017.

Phần thi kỹ năng của các đội
Phần thi kỹ năng của các đội

Hội thi năm nay được tổ chức qua 02 hình thức: Hình thức thi qua mạng di động Viettel (từ ngày 21-22/11) với 1500 thí sinh tham gia tranh tài; hình thức thi trực tiếp với 100 thí sinh, được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi Kim Đồng (ngày 04/12).

Hội thi được tổ chức theo mô hình sân khấu hóa gồm có 10 đội thi đến từ các đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, với 3 nội dung: Giới thiệu về đội, thi kiến thức và thi kỹ năng.

Trải qua 3 phần thi, các đội đều thể hiện được sự hiểu biết, năng động, sáng tạo và bản lĩnh của tuổi trẻ.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội Thành phố, đồng giải Nhì cho đội Công an tỉnh và Hạ Lang; giải Ba gồm đội Đoàn khối các cơ quan, Trà Lĩnh và Bảo Lạc.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải đối với hình thức thi qua mạng di động Viettel cho các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và trao giải Đặc biệt là 1 bộ máy vi tính cho đơn vị có nhiều thí sinh dự thi nhất.

Hội thi Tin học trẻ là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên trao đổi các kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ thông tin, qua đó khuyến khích đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ góp phần đẩy mạnh cụ thể hóa phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”.