Cà Mau: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017

08:07 23/01/2018     955

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/01, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN năm 2017; triển khai chương trình công tác năm 2018.
Năm 2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, tổ chức tốt công tác giáo dục cho đoàn viên, thanh niên; tập trung có trọng điểm các nội dung tuyên truyền, giáo dục, các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương và đất nước; ý thức lập thân, lập nghiệp của ĐVTN ngày càng cao, tinh thần xung phong, tình nguyện, ý thức sẻ chia được khơi dậy, vai trò của thanh niên trong xã hội được thể hiện ngày càng rõ nét.


Đ/c Nguyễn Hoàng Đạo - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các đơn vịđạt danh hiệu tiên tiến trong công tác Đoàn năm 2017
Đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các đơn vị

Theo đó, hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đoàn viên thanh niên với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực như: Tháng thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Ngày “Thứ bảy tình nguyện”, Ngày “Chủ nhật xanh”, Công trình “Thắp sáng đường quê”, “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”…kết quả, đã tham gia sửa chữa lộ giao thông nông thôn bị hư hỏng và kè chống sạt lở chiều dài 14.300m, đắp 32 móng cầu, sơn sửa cổng an ninh trật tự, dọn vệ sinh. Thu gom rác thải, sắp xếp lại trật tự mua bán tại các chợ, sửa chữa 06 cây cầu; trồng 25.000m cây xanh, hàng rào cây xanh; các hoạt động vì an sinh xã hội tiếp tục duy trì như: xây nhà Nhân ái, công trình Vì đàn em, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.300 người,...tặng hơn 13.500 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hơn 3.200 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng 180 phần quà cho các hộ dân thuộc “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu về nông thôn mới”, các hoạt động đã thu hút gần 5.857 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, đã phát triển mới trên 7.700 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên trong tỉnh 45.789 đoàn viên; kết nạp
Đảng hơn 1.000 đoàn viên.

Cùng với sự phát triển của công tác Đoàn, công tác Hội cũng luôn được quan tâm, trong năm qua, Hội LHTN đã vận động hơn 3.500 hội viên, thanh niên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và đã hiến gần 2.400 đơn vị máu; vận động xây dựng 05 cầu giao thông nông thôn, tặng hàng ngàn suất quà, học bổng, xe đạp, tập học cho hộ nghèo, học sinh khó khăn, tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Song song với công tác Đoàn, Hội, công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Cà Mau từng bước được củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi, vận động nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp, hỗ trợ tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào“Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, vận động quỹ nhà “Khăn quàng đỏ”, “Tấm áo tặng bạn”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Nuôi heo đất”,... được duy trì và thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo các em tham gia, qua đó tạo sân chơi bổ ích, là dịp để các đội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm,khích lệ thiếu nhi tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, học tập rèn luyện.

Tại hội nghị đã dành thời gian thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt các nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018. Theo đó, trong năm 2018, đã xác định 05 nhiệm vụ trọng tâm, 10 chỉ tiêu cơ bản, 17 hoạt động trọng tâm cấp tỉnh, 10 hoạt động cấp khu vực và toàn quốc. Ngoài ra, hội nghị cũng ghi nhận được nhiều ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể nhằm phát huy và phối hợp chặt chẽ hơn trong thời gian tới.



Hội nghị cũng đã triển khai ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trực thuộc trong chương trình công tác năm 2018.
Ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trực thuộc trong chương trình công tác năm 2018.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao cờ thi đua xuất sắc cho 11 đơn vị, trao Bằng khen cho 03 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến, tặng Bằng khen cho 24 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn trao Bằng khen cho 03 cá nhân của báo Cà Mau, báo ảnh Đất Mũi và Đài phát thanh truyền hình Cà Mau trong tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017.