Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức 7 lớp tập huấn tin học cho ĐVTN

17:15 31/07/2017     952

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/7, Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh tổ chức 7 lớp tập huấn tin học cho 210 đoàn viên thanh niên tại 5 huyện, thành phố: Xuyên Mộc, Châu Đức, Tân Thành, Bà Rịa, Long Điền trên địa bàn tỉnh.

t
ĐVTN tham gia thực hành trên máy tính

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị bổ sung thêm các kiến thức, các kỹ năng sử dụng word, exel, powerpoint, photoshop, kỹ năng tìm kiếm các loại hình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, từ đó giúp các bạn thanh niên nông thôn có thể tiếp cận với khoa học công nghệ một cách thuận tiện và dễ dàng.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hoạt động tháng thanh niên tình nguyện hè năm 2017. Thông qua lớp tập huấn giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu và phát huy vai trò chủ động trong học tập, nghiên cứu và sử dụng phương tiện internet trong học tập, lao động. Đồng thời, qua đó cũng hướng dẫn, định hướng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên cách tiếp cận, sử dụng các thông tin trên mạng một cách khoa học, hiệu quả; chủ động ngăn ngừa và đấu tranh chống lại các thông tin sai trái, không chính thống.

Đoàn viên Trần Văn Huệ cho biết, hàng năm Tỉnh đoàn đều tổ chức các lớp tập huấn về tin học như vậy là rất bổ ích và cần thiết đối với chung tôi. Qua mỗi lớp chúng tôi lại học được nhiều điều mới, bổ ích đối với bản thân tôi cũng như các bạn đoàn viên thanh niên. Chúng tôi đã biết khai thác và sử dụng các thông tin phù hợp để phục vụ cho nhu cầu học tập và lao động của mình. Mong rằng, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức những lớp tập huấn cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh với thời gian tới.”