Hải Dương: Tập huấn nghiệp vụ Đoàn, Hội, Đội khối trường học năm 2017

17:15 31/07/2017     835

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 28 - 30/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đạo tạo tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học năm 2017.
300 học viên là cán bộ Đoàn, Hội, Đội các trường học trong toàn tỉnh và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã tham dự tập huấn.

Trong thời gian 03 ngày, các học viên được truyền đạt các nội dung: Tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ Đoàn, Hội, Đội khối trường học; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của đoàn viên, học sinh, sinh viên trong trường học; bồi dưỡng kỹ năng hướng dẫn và thực hành nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội; kỹ năng thiết kế và tổ chức hoạt động tập thể; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình hoạt động phong trào Đoàn, Hội, Đội; giao lưu…

Các học viên tham gia học kĩ năng
Các học viên tham gia học kĩ năng  thiết kế và tổ chức hoạt động tập thể

Điểm mới trong chương trình tập huấn, Ban Tổ chức đã lồng ghép nội dung tập huấn khối Đoàn, Hội, Đội và chú trọng đến việc thực hành, đặc biệt là kỹ năng hoạt náo viên, hoạt động dân vũ…thông qua Đêm Gala - Lửa trại. Đây là hoạt động không chỉ với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy sự tự tin, tính chủ động, khả năng sáng tạo mà còn tạo môi trường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị.

Khóa tập huấn đã đem lại nhiều kiến thức, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học phù hợp với tâm lý cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong năm học mới.