Hà Nội: Hội thu ủng hộ nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc thiệt hại do bão lũ

20:51 16/08/2017     879

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 16/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Hội thu ủng hộ thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc thiệt hại do bão, lũ.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Khánh Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện các phòng ban, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, các cơ sở Đoàn – Hội – Đội trực thuộc và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Trong 2 ngày 13 và 14/8, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng cho các địa phương, trong đó  đã có 4 người chết và mất tích tại Bắc Kạn và Lào Cai. Hiện lũ trên các sông ở Bắc Bộ đang lên nhanh. Nguy cơ xuất hiện lũ quét, sạt lở đất tiếp tục được cảnh báo cho các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng. Theo tổng hợp từ Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai, đã có 23 người chết, 16 người mất tích, 64 người bị thương, 228 căn nhà bị cuốn trôi, 377 hộ dân phải đi sơ tán và hơn 266ha lúa bị thiệt hại...

Thường trực thành đoàn nhận ủng hộ từ các đơn vị
Thường trực thành đoàn nhận ủng hộ từ các đơn vị
Trước những thiệt hại nặng nề mà nhân dân các tỉnh miền núi phiá Bắc phải gánh chịu, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, các cơ sở Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn Thủ đô đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc. 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 350 triệu đồng, hơn 12 nghìn quyển vở, hơn 5 tấn quần áo.... cùng nhiều nhu yếu phẩm của các cơ sở Đoàn trong toàn thành phố gửi đến thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc. Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục tiếp nhận sự đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị ủng hộ trong thời gian tới. Toàn bộ số tiền và hiện vật sẽ được Thành đoàn Hà Nội chuyển đến tay bà con nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão, lũ trong thời gian sớm nhất. 

Ủng hộ trực tiếp tại chương trình
Ủng hộ trực tiếp tại chương trình


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: Trong những ngày qua, nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc đã phải chịu thiệt hại rất lớn về người và tài sản do ảnh hưởng của đợt bão, lũ gây ra. Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức hội thu quyên góp ủng hộ thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền núi thiệt hại do bão, lũ; đây là hành động xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô hướng về các tỉnh miền núi phía Bắc, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.