Thanh niên Công an thích ứng cách làm việc trong môi trường chuyển đổi số

10:49 07/10/2023     1273

3 Phong trào   ĐTN: Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, sáng 6/10, tại Học viện CSND, Ban Thanh niên CAND ổ chức tọa đàm với chủ đề “Thanh niên Công an với chuyển đổi số”.

Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam;Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị; Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND.

Toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả: đồng chí Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT; Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng CNC; đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN và tài năng trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Thiếu tá Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư, C06.

 

 

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị khẳng định, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trở thành một xu thế tất yếu của thời đại. Lực lượng Công an đã tiên phong, nòng cốt trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, đưa nhiều dịch vụ công trực tuyến vào hoạt động, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng.

Trong những kết quả đó, có vai trò, đóng góp đáng ghi nhận của thanh niên Công an. Có thể kể đến như thanh niên Công an đã thể hiện vai trò xung kích trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ; tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ số và các sản phẩm của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; đảm nhận, nghiên cứu nhiều công trình có tính sáng tạo cao, phục vụ trực tiếp nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào nhiệm vụ chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị.

 

 

Tại buổi tọa đàm, đoàn viên thanh niên CAND đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với đại diện khách mời là lãnh đạo một số cục chức năng của Bộ Công an, đại diện cho các tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam những nội dung xoay quanh chuyển đổi số.

Buổi tọa đàm đã chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo và nhiều giải pháp để có thể phát triển nền tảng số trong thời gian tới, giúp thanh niên Công an ý thức hơn trong việc tự mình tìm tòi và sáng tạo, tự mình tạo bước đột phá về chuyển đổi số trong chính suy nghĩ và hành động.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm và Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Đặng Ngọc Bách tặng hoa các đại biểu tham dự Toạ đàm.

 

Phát biểu tại Toạ đàm, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của thanh niên Công an trong thời gian qua và khẳng định “kết quả buổi tọa đàm tiếp tục củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên”

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho rằng, chuyển đổi số trước hết là cần chuyển đổi trong tư tưởng, nhận thức và cách tiếp cận xã hội, của cộng đồng, của cơ quan, tổ chức... Vì vậy, đòi hỏi mỗi đoàn viên, thanh niên phải nhanh chóng chuyển đổi về nhận thức, tư duy, phương pháp làm việc, nhanh chóng làm chủ công nghệ hiện đại. Trong đó, đoàn viên, thanh niên Công an phải nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của mình, tiếp tục cống hiến sức trẻ, sự thông minh và nhạy bén trong thời đại mới.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại Tọa đàm


 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm đề nghị các cấp bộ Đoàn trong CAND cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, năng lực số cho đoàn viên, thanh niên; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và tổ chức các hoạt động cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết về chuyển đổi số của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và Ban Bí thư Trung ương Đoàn; phát huy vai trò xung kích, tiên phong của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác Công an và các hoạt động của Đoàn.

 


 

Thay mặt tuổi trẻ CAND, Trung tá Đồng Đức Vũ, Trưởng ban Thanh niên CAND khẳng định, các cấp bộ đoàn sẽ chủ động nghiên cứu, tham mưu triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác và tổ chức các hoạt động nhằm cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết về chuyển đổi số của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và Ban Bí thư Trung ương Đoàn; tiếp tục phát huy cao độ vai trò xung kích, tiên phong của thanh niên Công an trong tham gia xây dựng chính phủ điện tử, nền kinh tế số, xã hội số và công dân số của đất nước cũng như thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác Công an và hoạt động của Đoàn.

 

Bảo Anh