Thái Bình: Hướng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2023

15:10 11/10/2023     1348

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 10/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Chủ đề công tác năm 2023 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác định là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”; Tháng Thanh niên năm 2023 mang chủ đề: "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số". Có thể thấy đây là quyết tâm lớn của tổ chức Đoàn các cấp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên tham gia thực hiện chuyển đổi số.

 


Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai. 

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng chính phủ số, xã hội số; nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Để tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích của Thanh niên, nhân ngày hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; kiểm tra 4 bài học Lý luận chính trị trên App Thanh niên Việt Nam cho đoàn viên kết nạp mới,…

 


Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ người dân tiết kiệm thời gian, công sức khi nộp hồ sơ vào các cơ quan hành chính, tăng cường công tác chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

 

Khánh Linh