Quảng Ngãi: Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số

20:29 29/09/2023     1218

3 Phong trào   ĐTN: Trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh Quảng Ngãi, chiều 28/9, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức khai mạc Triển lãm các sản phẩm và giải pháp (CNS).

Tham dự triển lãm có Phó Cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT Nguyễn Phú Tiến; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

 

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Thiên Hậu

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh: “Quảng Ngãi sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân đầu tư, sản xuất, kinh doanh, trong đó có đầu tư vào lĩnh vực kinh tế số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh”.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tham quan gian hàng "Thanh niên chuyển đổi số" của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.

 

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 20 gian hàng doanh nghiệp số trong và ngoài tỉnh. Ban tổ chức kết hợp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh với mong muốn thúc đẩy giao lưu hợp tác và đầu tư. Qua đó, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm thực tế các giải pháp công nghệ số; có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia công nghệ số để được tư vấn, kết nối và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị.

 

Gian hàng "Thanh niên chuyển đổi số" của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.

 

Triển lãm diễn ra từ ngày 28 đến hết ngày 29/9/2023, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng tham quan và trải nghiệm dịch vụ tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giải pháp CNS.

Tại triển lãm, Tỉnh đoàn tham gia trưng bày, giới thiệu về hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng các cấp, kết quả chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn; Một số mô hình: App Thanh niên Việt Nam; Bản đồ số hoá địa chỉ đỏ, App By Day Learning với 200 bài học chuyển đổi số; ứng dụng điểm danh trực tuyến và thi trắc nghiệm trực tuyến; mô hình nông nghiệp ảo trên nền tảng Metaverse...
 

Dương Thành Tuyên