Kiên Giang: Tập huấn đăng ký, sử dụng chữ ký số điện tử cho ĐVTN

08:01 07/07/2023     1963

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 6/7, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Viễn thông (VNPT) Kiên Giang tổ chức tập huấn đăng ký, sử dụng dịch vụ chữ ký số điện tử cá nhân (VNPT SmartCA).

Tham dự có đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lữ Văn Cam – Phó Giám đốc VNPT Kiên Giang; đại diện lãnh đạo các phòng, ban đơn vị của hai ngành và gần 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Rạch Giá tham gia trực tiếp cũng như  đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia trực tuyến từ các điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

 

Đây là hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số giữa hai ngành nhằm cung cấp chữ ký số miễn phí cho đoàn viên thanh niên để thực hiện ký số trong các giao dịch trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang khi có nhu cầu.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm: Qua buổi tập huấn nhằm nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và phát huy tính xung kích của đoàn viên thanh niên trong tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Dự kiến trong năm 2023 sẽ có 60.000 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình.

Đồng chí Lữ Văn Cam – Phó Giám đốc VNPT Kiên Giang cam kết sẽ đồng hành cùng Tỉnh đoàn Kiên Giang trong hỗ trợ đoàn viên thanh niên thực hiện đăng ký chữ ký số để thực hiện ký số trong các giao dịch trên cổng dịch vụ công tỉnh Kiên Giang và hy vọng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên sẽ cùng VNPT Kiên Giang lan tỏa và truyền thông đến tất cả mọi người hưởng ứng và thực hiện thành công chủ trương chuyển đổi số của tỉnh Kiên Giang và quyết tâm đạt 100% đoàn viên thanh niên được trang bị chữ ký số trong năm 2023. 

VNPT SmartCA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể thực hiện việc xác thực ký số mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị mà không cần USB Token.

Tại Việt Nam, VNPT tự hào là đơn vị đầu tiên được trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa vào ngày 03/11/2021. Được vận hành và phát triển theo các tiêu chuẩn châu  u và đạt tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ ký số từ xa VNPT mang lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng với nhiều tính năng tiện lợi.

Hiện nay, dịch vụ chữ ký số từ xa của VNPT là giải pháp công nghệ được nhiều doanh nghiệp và cá nhân đăng ký sử dụng trong các giao dịch điện tử. Chữ ký số từ xa (Remote Signing) là một dạng chữ ký số kiểu mới. Bằng việc ứng dụng nền tảng công nghệ điện toán đám mây, chữ ký số từ xa giúp người dùng có thể ký kết các giao dịch điện tử mọi lúc mọi nơi mà không cần các thiết bị phần cứng đi kèm như USB Token hay sim. 
 

Thanh Sơn