Điện Biên: Hội nghị đánh giá kết quả triển khai chữ ký số VNPT SmartCA

20:46 18/08/2023     683

3 Phong trào   ĐTN: Sau hơn 01 tháng phối hợp triển khai chữ ký số VNPT SmartCA, ngày 18/8/2023, Tỉnh đoàn phối hợp với Viễn thông Điện Biên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai chữ ký số VNPT SmartCA.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh có các đồng chí: Mùa Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Điện Biên; đồng chí Thiều Đức Thuận, Phó Giám đốc VNPT Điện Biên; Thượng tá Chu Mạnh Cường, Phó Trưởng phòng PC06 Công an tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Trọng Chiến, Trưởng phòng Phòng Chuyển đổi số, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn và Viễn thông tỉnh, đại diện lãnh đạo Thành đoàn Điện Biên Phủ, Huyện đoàn Điện Biên, các Đoàn trực thuộc, Tổ công tác Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của Tỉnh đoàn Điện Biên; tại điểm cầu các huyện, thị xã có đại diện lãnh đạo các huyện đoàn, thị đoàn, trưởng đại diện địa bàn Trung tâm Viễn thông, lãnh đạo các Phòng Bán hàng Trung tâm Viễn thông các huyện, thị xã và chuyên viên phụ trách công tác Chuyển đổi số của các huyện, thị đoàn.

 

Đồng chí Mùa Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mùa Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được bước đầu trong công tác phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Viễn Thông Điện Biên trong việc triển khai chữ ký số VNPT SmartCA phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Viễn thông Điện Biên đã quan tâm, chỉ đạo triển khai chữ ký số đến các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và Viễn thông cùng cấp. Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn cấp tỉnh và các đơn vị cấp huyện tuyên truyền lợi ích và tính cần thiết của việc sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử, giải quyết thủ tục hành chính cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại địa phương, đơn vị nơi công tác, sinh sống. Thông báo, phổ biến trong toàn Đoàn, tổ chức hướng dẫn, đăng ký kích hoạt chữ ký số VNPT SmartCA cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và người dân thông qua các chương trình, hoạt động của Đoàn.

Ban hành nhiều văn bản triển khai, đôn đốc như: Công văn số 643-CV/TĐTN-VP ngày 11/7/2023 về việc triển khai chữ ký số VNPT SmartCA phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; Công văn số 654-CV/TĐTN-VP ngày 12/7/2023 về việc triển khai chữ ký số VNPT SmartCA và duy trì mô hình lưu trú tại cơ sở khám chữa bệnh; Công văn số 669-CV/TĐTN-VP ngày 13/7/2023 về việc phân bổ chỉ tiêu chữ ký số VNPT SmartCA phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; Công văn số 669, 679, 683 về việc hỗ trợ triển khai chữ ký số; Công văn số 692-CV/TĐTN-VP ngày 28/7/2023 về việc đôn đốc, nhắc nhở triển khai chữ ký số VNPT SmartCA.

Hai đơn vị đã tổ chức tập huấn tập huấn, hướng dẫn, đăng ký kích hoạt chữ ký số VNPT SmartCA bằng hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp cho Bí thư Đoàn thanh niên cấp xã, Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác chuyển đổi số các huyện, thị, thành đoàn, qua buổi tập huấn, hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt chữ ký số. Hằng ngày đều có tổng hợp số liệu triển khai thực hiện thông báo đến các đơn vị được biết; thường xuyên tương tác, trao đổi và cùng tìm giải pháp khắc phục những sự cố về lỗi kỹ thuật, những khó khắn, vướng mắc phát sinh.

Hoạt động cấp tỉnh

Ngay khi mới triển khai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và VNPT Điện Biên phối hợp thành lập nhóm zalo hỗ trợ triển khai cài đặt, gồm các đồng chí đại diện các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc, các Trung tâm Viễn thông tại các huyện, thị, thành phố. Cập nhật danh sách, đôn đốc, nhắc nhở việc triển khai cài đặt chữ ký số.Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Viễn thông Điện Biên phối hợp tổ chức hướng dẫn, cài đặt chữ ký số cho 419 cán bộ, công chức, sinh viên, người dân tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên.

 

Huyện đoàn Điện Biên tổ chức hướng dẫn, cài đặt ứng dụng chữ ký số VNPT SmartCA cho người dân.

 

Hoạt động cấp huyện

Nhằm thuận tiện trong quá trình trao đổi công việc, các nhóm zalo phối hợp triển khai giữa Đoàn cấp huyện và VNPT địa bàn cũng được thành lập. Các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc tích cực phối hợp với VNPT địa bàn triển khai cài đặt chữ ký số cho đoàn viên, thanh niên, người dân, một số Đoàn cấp huyện đã giao chỉ tiêu cho từng đơn vị cơ sở. Trong thời gian từ ngày 06/7/2023 đến ngày 15/8/2023 có 3.146 chữ ký số được đoàn viên thanh niên hướng dẫn cài đặt.

Tại hội nghị, đã tiến hành thảo luận, các đơn vị tại điểm cầu cấp tỉnh và cấp huyện, thị xã đã báo cáo kết quả đã đạt được, mạnh dạn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, cài đặt ứng dụng chữ ký số VNPT SmartCA cho ĐVTN và người dân đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt hơn trong việc triển khai cài đặt ứng dụng chữ ký số VNPT SmartCA cho ĐVTN và người dân trong giai đoạn tiếp theo./. 

 

CTV