Cụm Bắc Trung Bộ sáng tạo, tiên phong chuyển đổi số

09:10 02/10/2023     1359

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 29/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn các tỉnh Cụm Bắc Trung bộ tổ chức Toạ đàm “Tuổi trẻ cụm Bắc Trung bộ sáng tạo, tiên phong chuyển đổi số” dưới hình thức trực tuyến tại các điểm cầu Trung ương Đoàn và các Tỉnh đoàn cụm Bắc Trung bộ.

Tham dự Chương trình có các đồng chí đại biểu: Nguyễn Thị Thu Vân - UVBTV, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn, Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học, công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn;  Lê Văn Lương - UVBTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, trưởng cụm Bắc Trung bộ, cùng các đồng chí Thường trực, đại biểu các Tỉnh đoàn cụm Bắc Trunng bộ. Tham dự tại điểm cầu Nghệ An có các đồng chí Phan Thanh Đoài - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

 

Điểm cầu tỉnh Nghệ An, đơn vị Chủ trì chương trình Toạ đàm


    
Phát biểu tại Chương trình Toạ đàm, đồng chí Lê Văn Lương – Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, Trưởng cụm Bắc Trung bộ đã nhấn mạnh: “Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã được các Tỉnh đoàn Cụm Bắc Trung bộ triển khai mạnh mẽ, cho thấy nhiều kết quả tích cực. Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã có nhiều hoạt động, ý tưởng sáng kiến thiết thực góp phần thúc đẩy, phát triển công cuộc chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị.
 

Đồng chí Lê Văn Lương – Phát biểu khai mạc chương trình Toạ đàm


Thông qua Chương trình Toạ đàm, các đại biểu đã trao đổi các mô hình hay, đề xuất các giải pháp triển khai, thực hiện hiệu quả phong “Tuổi trẻ sáng tạo” gắn với chuyển đổi số trong thời gian tới. Chương trình Toạ đàm cũng được đón nhận những định hướng, chia sẻ của các Ban Trung ương Đoàn, Trung tâm phát triển khoa học, công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân chia sẻ tại Chương trình Toạ đàm
 

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú định hướng, trao đổi về một số giải pháp để tổ chức Đoàn triển khai có hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số trong thời điểm hiện nay

 

Kết luận chương trình Toạ đàm, đồng chí Lê Văn Lương – Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, thay mặt các Tỉnh đoàn trong cụm Bắc Trung bộ nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và thói quen của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ người dân thực hiện các hoạt động chuyển đổi số tại địa phương. Xác định “Phong trào tuổi trẻ sáng tạo” và vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong công tác chuyển đổi số của tỉnh, của đất nước là một trong những hoạt động quan trọng, nòng cốt trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên các cấp.

 

TĐ Nghệ An