Triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô 2023

22:11 27/12/2023     4226

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 27/12, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội năm 2023, Ban Chỉ đạo Hội thi tổ chức triển lãm sáng tạo trẻ ngành y tế Thủ đô tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

 

1-d.jpg

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

 

Triển lãm là hoạt động nằm trong Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 - năm 2023, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo và Thành đoàn Hà Nội là bộ phận Thường trực tham mưu, Bệnh viện Thanh Nhàn là đơn vị đăng cai tổ chức.

Hội thi năm nay được tổ chức gồm 4 nội dung chính với nhiều điểm mới, sáng tạo so với các kỳ trước, như: Thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành y tế; Triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô; Hội thảo khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế”; Tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn và các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

 

3d.jpg

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Nguyễn Hữu Tú và Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia triển lãm.

 

Với sự tham gia của 12 cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông…, triển lãm trưng bày các mô hình, công trình, đề tài ý tưởng sáng tạo; những hình ảnh, thành tích tiêu biểu của các cơ sở y tế đã đạt được trong các cuộc thi, hội thi của trung ương và thành phố...

 

2-t.jpg

2d.jpg

Các đại biểu tham quan triển lãm.

 

Bên cạnh đó, triển lãm cũng quy tụ các thành tựu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào chăm sóc sức khỏe của nhân dân như: Công nghệ y tế phục vụ sản xuất và đời sống, công nghệ vật liệu mới…

Trải qua 48 năm với 29 lần tổ chức tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội đã thu hút hàng nghìn đơn vị quân, dân y và đông đảo các y, bác sĩ, dược sĩ trẻ hưởng ứng tham gia. Trong đó, có nhiều đề tài, sáng kiến, kỹ thuật mới được đưa vào ứng dụng hiệu quả trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân Thủ đô và cả nước.

 

Bảo Anh