Tổng kết trao giải Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ XIII

21:38 05/05/2024     790

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 04/5/2024, Ban Chỉ đạo Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ XIII, năm 2024 và phát động Cuộc thi lần thứ XIV, năm 2025.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc thi; đồng chí Võ Thành Dung - Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi; cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Cuộc thi cấp tỉnh; Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi cấp huyện; đại diện thường trực các huyện, thị, thành Đoàn và sự có mặt của 61 tác giả, nhóm tác giả đạt tại cuộc thi năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc thi chúc mừng và biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các em đã đạt được trong cuộc thi lần này. Đồng chí nhấn mạnh Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” là một trong những sân chơi để các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi có cơ hội được học tập và làm quen với nghiên cứu khoa học khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, là môi trường tốt để các em được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

 

 

Đồng chí mong rằng, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong quá trình triển khai, tổ chức để cuộc thi ngày càng nâng cao về chất lượng, mở rộng về quy mô, số lượng; thu hút đông đảo các thí sinh tham gia. Tăng cường công tác tuyên truyền, quan tâm, tạo điều kiện để các em thanh thiếu niên, nhi đồng có cơ hội tham gia nhiều hơn, phát huy năng lực sáng tạo, tinh thần xung kích trong thi đua học tập; xem đây là cơ hội để tìm kiếm, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tổng kết cuộc thi, Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã trao giải thưởng cho 30 sản phẩm tiêu biểu nhất, gồm: 03 giải Nhất, 04 giải Nhì, 08 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và tham gia Cuộc thi.

Đặc biệt, trong 03 giải Nhất được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng năm nay thuộc về các sản phẩm “Máy cho gà ăn tự động”; “Điều khiển đèn, quạt, báo cháy tự động trong lớp học” và “Phần mềm nhận diện và cảnh báo dòng chảy rút xa bờ qua hình ảnh từ camera”. Đây đều là những sản phẩm có tính ứng dụng cao, thể hiện sự sáng tạo, tâm huyết trong quá trình nghiên cứu, tìm tòi.

 

Anh Tuấn