Hai chàng trai “vàng” của Hội Người khuyết tật
<p class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt;"><br> </p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0in 0in 0pt;" align="justify">Nói về 2 chàng trai “vàng” ấy, bà Bùi Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ - cho biết 2 bạn đều sinh ra trong nghèo khó, bị tật từ nhỏ nhưng đều cố gắng vượt qua nghịch cảnh để vươn lên khẳng định mình với đời.</p>
Nghị lực của cô sinh viên mồ côi nuôi 4 em ăn học
10 năm trước, người bố qua đời sau một tai nạn giao thông, người mẹ vì lo toan nuôi 6 đứa con ăn học nên cũng lâm bệnh và ra đi mãi mãi. 19 tuổi, là sinh viên năm thứ 2 nhưng em đã phải thay bố mẹ nuôi các em ăn học.
Khâm phục cô sinh viên khiếm thị có bảng điểm cao nhất lớp
Bị khiếm thị từ lúc mới sinh ra nhưng với tinh thần vượt khó tuyệt vời, Đậu Thị Giang đã học giỏi trong 3 cấp học, thi đậu vào Học viện Âm nhạc Huế. Suốt 4 năm đại học ngành đàn tranh, cô luôn đứng đầu lớp với điểm số từ 8,0 đến 9,0.
Chuyện về 4 sinh viên xuất sắc nhận học bổng của CHLB Đức
Đến từ các trường đại học khác nhau nhưng Thanh Long, Kim Nhãn, Ngọc Trân, Hoài Em đều có điểm chung là cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để đạt thành tích học tập tốt nhất.
Cậu học trò chăn bò đi thi Toán quốc tế
Cậu học trò chăn bò Võ Văn Huy - học sinh lớp 12A1 trường Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa, Phú Yên đã vượt qua hàng loạt “đối thủ” để được Bộ GD-ĐT tuyển chọn tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế tại Hà Lan.
“Em muốn trở thành người có ích cho đất nước”
<br> <br> Web.ĐTN: Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở miền quê hẻo lánh thuộc xã Chính Tâm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Bé Hồng Nhung có một tuổi thơ không vẹn toàn như bao đứa trẻ khác bởi vì em bị tật nguyền. Dù mưa hay nắng, trên chiếc xe lăn Nhung vẫn đến trường đều đặn đúng giờ.
Cô sinh viên giỏi đến trường trên xe lăn
<h2 class="sapo" align="justify"><strong> <br> </strong></h2> <div align="justify"> </div> <p class="bodydetail" align="justify"> </p> <p class="e_articleBoy" align="justify">Bị liệt đôi chân vì cơn sốt thuở bé, Phạm Thị Hương (Thái Thụy, Thái Bình) đã thi đỗ đại học và đạt loại giỏi ở kỳ học đầu tiên.</p>
Cô bé học sinh giỏi bị bệnh hiểm nghèo
Suốt 8 năm đi học, Hồ Thị Quỳnh (14 tuổi, xóm 4, xã Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An) luôn là học sinh giỏi của trường. Thế nhưng con đường đến trường của em đang có nguy cơ khép lại, bởi gia đình quá nghèo không lo được tiền phẫu thuật tim cho con.
Chuyện đời bầm dập của cô chủ trẻ
Bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ khi còn rất trẻ, sau 18 năm, chị Phan Thanh Hương, SN 1976 (Yên Bái), mới trở về được quê hương và trở thành chủ nhiều cơ sở tranh đá quý, giải quyết việc làm cho hàng chục thanh niên.
Ba chàng trai giàu nghị lực
Ba bạn học sinh trường nghề dưới đây có chung hoàn cảnh là nghèo. Một điểm chung khác: các bạn quyết học giỏi nghề không chỉ để kiếm sống, không lo bị đói mà còn để sống có ích, trở thành thợ giỏi.