Tuổi trẻ Nghệ An thi đua, sáng tạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Tháng Thanh niên

14:38 25/04/2024     460

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Chiều 24/4, tại Thành phố Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

 

Tỉnh đoàn Nghệ An vinh dự là một trong các đơn vị được nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2024 của Trung ương Đoàn

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thơm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Dân vân Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Phương Thúy - UV ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Trần Linh - Ủy viên Ban Thư ký TW Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo cá Sở ngành; Bí thư các huyện, thành, thị Đoàn, Đoàn các đơn vị trực thuộc, cán bộ đoàn cơ sở tiêu biểu; các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động thi đua thời gian qua.

 

Toàn cảnh Hội nghị


Năm 2024 đánh dấu chặng đường 20 năm tháng 3 được chọn là Tháng Thanh niên. Đây là chặng thi đua cao điểm đầu tiên của tuổi trẻ, là thời điểm mà các cấp bộ Đoàn “chạy đà” cho 1 năm công tác. Đối với thanh niên Nghệ An, Tháng Thanh niên năm nay trở nên ý nghĩa hơn khi vinh dự được TW Đoàn chọn là đơn vị đăng cai lễ ra quân toàn quốc; là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - UV ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh phát biểu khai mạc

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, trong Tháng Thanh niên năm 2024, cấp tỉnh đã chỉ đạo 9 hoạt động lớn, 4 tuần thi đua cao điểm; toàn tỉnh thành lập 1.432 đội hình thanh niên tình nguyện; ra quân thực hiện 1.326 công trình thanh niên các cấp với tổng giá trị hơn 12 tỷ đồng; triển khai 990 hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, 961 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh, trồng mới 122.500 cây xanh; tổ chức 1.086 hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, tặng gần 5.300 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá khoảng 2,8 tỷ đồng; hàng trăm tin bài tuyên truyền hoạt động của tuổi trẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng…

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.

 

Với trọng tâm hướng về các địa bàn khó khăn, hoạt động Tháng Thanh niên đã được triển khai tại 327 địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số, 5 làng TNLN, mỗi đơn vị cấp huyện, thành, thị chọn 1 thôn, bản, xóm khó khăn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới.

Toàn tỉnh kết nạp 8.799 đoàn viên mới, có 1.150 đoàn viên ưu tú được học cảm tình Đảng, giới thiệu 524 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Trong Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn Nghệ An đã thực hiện vượt 11 chỉ tiêu đăng ký với Trung ương, vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về kết quả công tác chỉ đạo, triển khai trong Tháng Thanh niên; mô hình sáng tạo, cách làm hiệu quả trên các lĩnh vực công tác Đoàn tại đơn vị, đặc biệt là các mô hình, công trình phần việc liên quan đến chuyển đổi số; ưu điểm, khó khăn, tồn tại hạn chế; phương hướng, giải pháp, hiến kế cho công tác Đoàn thời gian tới, các đề xuất, kiến nghị với Đoàn cấp trên.

 

BTC trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên

 

Tại hội nghị, đã tiến hành trao tặng bằng khen của T.Ư Đoàn cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024; 8 tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận được bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện Nghị Quyết 25 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghê An cũng đã tặng bằng khen cho 41 tập thể, 77 cá nhân vì “Đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024”; Khen thưởng cho 4 tập thể và 6 cá nhân thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An vì “Đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình mùa Đông ấm năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024”.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Phương Thúy cũng thẳng thắn nêu ra những hạn chế còn tồn tại. Trong đó đặc biệt lưu ý đến các vấn đề như: Tiếp tục bám sát chủ đề công tác “Năm thanh niên tình nguyện” để triển khai các nội dung đúng yêu cầu, đúng trọng tâm; bám sát bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn, triển khai các nội dung đảm bảo tiến độ minh chứng gửi về tỉnh; nghiên cứu kỹ từng chương trình, chiến dịch trong Kế hoạch, nỗ lực đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; Cần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ Đoàn các cấp đặc biệt là cán bộ Đoàn chủ chốt trong việc thực hiện chủ trương bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư đoàn kiêm nhiệm; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong toàn Đoàn.

 

Quang Huy – Thành Tân