Toạ đàm “20 năm Tháng Thanh niên - Khát vọng cống hiến, vững bước tiên phong, phát huy sức trẻ”

14:31 22/03/2024     2318

Tháng thanh niên   ĐTN: Kỷ niệm 20 năm Ngày Ban Bí thư T.Ư Đảng chọn Tháng 3 là Tháng Thanh niên, vào ngày 30/3/2024, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Toạ đàm “20 năm Tháng Thanh niên - Khát vọng cống hiến, vững bước tiên phong, phát huy sức trẻ”.

Đây là diễn đàn để nghiên cứu, trao đổi lý luận và thực tiễn, đánh giá kết quả đạt được, mô hình mới, cách làm hay; hạn chế, khó khăn, vướng mắc và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện các hoạt động trong Tháng Thanh niên. Đồng thời cũng tạo đợt tuyên truyền sâu rộng trong xã hội, các cấp ủy đảng, các cấp bộ đoàn về giá trị, ý nghĩa Tháng Thanh niên.

 

ĐVTN Cao Bằng vận chuyển gạch để làm mương dẫn nước trong Tháng Thanh niên năm 2024

 

Tọa đàm được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, với điểm cầu trung tâm tại trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn kết nối điểm cầu tại 63 tỉnh, thành đoàn. Từ điểm cầu các tỉnh, thành đoàn sẽ kết nối tới tất cả Đoàn cấp huyện để theo dõi và tương tác tọa đàm. Chương trình tọa đàm cũng đồng thời được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng số của các cấp bộ đoàn.

Tọa đàm sẽ tập trung vào 02 nhóm vấn đề lớn là Tháng Thanh niên - Môi trường thực tiễn để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và Tháng Thanh niên - Môi trường để xã hội quan tâm, chăm lo, phát triển thanh niên.

Tham dự tọa đàm tại điểm cầu trung ương có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các tác giả viết bài tham luận cho Toạ đàm; các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn; cụm Đoàn trực thuộc và Thành đoàn Hà Nội; cùng đoàn viên, thanh niên thủ đô. Tại điểm cầu kết nối sẽ có Ban chấp hành các tỉnh, thành đoàn và lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc.

Từ năm 2004, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chọn tháng 3 hằng năm làm Tháng Thanh niên. Kể từ đó đến nay, Tháng Thanh niên là trung tâm của phong trào Thanh niên tình nguyện và không ngừng phát triển, lôi cuốn hàng chục triệu thanh niên tham gia, trở thành mốc son của phong trào Thanh niên tình nguyện. Tháng Thanh niên trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong cả nước. 

Theo Luật Thanh niên năm 2020, tại Điều 9 nêu rõ: “Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên. Tháng Thanh niên được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội và vận động tổ chức, cá nhân đầu tư, phát triển thanh niên”.

 

KA