Nghệ An: Nhiều công trình, hoạt động ý nghĩa trong tuần đầu Tháng Thanh niên

15:59 04/03/2024     545

Tháng thanh niên   ĐTN: Tiếp nối khí thế của lễ phát động Tháng Thanh niên 2024 cấp Trung ương được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, trong tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên (từ ngày 25/02 - 3/03) bắt nhịp cùng với tuổi trẻ cả nước, cấp bộ Đoàn ở Nghệ An đã đồng loạt thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, đặc thù, các cấp bộ đoàn tập trung nguồn lực hỗ trợ các thôn, bản, xóm khó khăn đảm nhận hỗ trợ giúp đỡ để hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh có 22 hoạt động chuyển đổi số, 738 suất quà, học bổng được trao; hiến 550 đơn vị máu, 70 đoàn viên thanh niên là quân nhân xuất ngũ được giới thiệu việc làm, xây dựng 03 sân chơi cho thiếu nhi, bàn giao 04 nhà nhân ái; 67 địa bàn dân tộc thiểu số được hỗ trợ.

 

 Thị đoàn Thái Hào khởi công xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc

 

Việc thực hiện các chỉ tiêu của TTN theo đăng ký với Trung ương Đoàn được chú trọng, có 276 đội hình thanh niên tình nguyện và công trình thanh niên các cấp được thực hiện; 25 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, 30 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh, 32 hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, 94  hoạt động tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, 125 hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội đã được các cấp bộ Đoàn triển khai. Công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và bảo vệ hệ thống chính trị được chú trọng với 128 Đoàn viên mới được kết nạp; 47 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

 

Huyện đoàn Diễn Châu sinh hoạt toàn Đoàn với chủ đề  “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

 

Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), từ ngày 29/02 - 03/3/2024, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức hành trình về các địa chỉ đỏ, sinh hoạt báo cáo viên, câu lạc bộ lý luận trẻ cấp tỉnh tại hai tỉnh Điện Biên và Hưng Yên với nhiều hoạt động ý nghĩa: dâng hoa, dâng hương tại đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ, thăm Sở Chỉ huy chiến dịch, bảo tàng Điện Biên Phủ; biểu dương, khen thưởng 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ) và đền thờ bà Hoàng Thị Loan (thôn Vân Nội, xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu). Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An đã trao tặng 01 nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên. Trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng, 100 bản đồ Tổ quốc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Điện Biên và Hưng Yên.

 

Hành trình về các địa danh lịch sử đã để lại nhiều tình cảm đặc biệt trong cán bộ đoàn toàn tỉnh, tạo niềm tin, khí thế thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Thực hiện chỉ đạo của TƯ Đoàn, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, trong đó có nữ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi, Nghệ An chọn chủ đề “Tự hào 1 dải non sông”, bằng tình cảm của mình, nhiều bức hình đẹp đã được thực hiện trên mọi miền Tổ quốc.

 

Những bộ áo dài, nón lá mang cảm hứng “Tự hào một dải non sông” đã được nữ cán bộ Đoàn tỉnh Nghệ An ghi lại tại các địa danh lịch sử.

Tháng Thanh niên cũng là dịp tuổi trẻ bày tỏ lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Trong tuần đầu TTN năm nay, đã có 500 bản đồ được trao tặng, đặc biệt gắn với kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng.

 

Những kết quả đạt được trong tuần đầu tiên sẽ tạo đà cho tuổi trẻ Nghệ An quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp sưc cùng tuổi trẻ cả nước thực hiện thắng lợi Tháng Thanh niên năm 2024.

 

Quang Huy