Nữ sinh y dược một mình chạy xe máy 600 km tới nơi tình nguyện

12:24 28/02/2019     2730

Thanh niên tình nguyện   Thảo, nữ sinh y dược 22 tuổi vẫn còn nhớ hành trình một mình chạy xe máy hơn 600 km, từ TP.HCM tới Kon Tum để theo kịp đoàn tình nguyện kết nối Tây nguyên - Nam Trung bộ.

Thảo trong lần nói chuyện với những bạn trẻ về bảo vệ biển tại TP.HCM
 

Phạm Thị Phương Thảo sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa, một lần tới TP.HCM du lịch, Thảo yêu thích cuộc sống trong thành phố này. Có thế mạnh về các môn khối B, Thảo đã nhắm tới Trường ĐH Y Dược TP.HCM và trở thành sinh viên ngành dược sau đó.

Đi để thêm yêu người, yêu cuộc sống

Việc học tập, thực hành với sinh viên ngành dược căng thẳng, áp lực, song, nữ sinh này luôn muốn chia sẻ nhiều hơn với cuộc sống bên ngoài, luôn sắp xếp thời gian để có thể tham gia nhiều việc thiện.

Thảo và nhiều người bạn của mình có những chuyến đi tới thăm trại trẻ khuyết tật, mồ cô ở Củ Chi, TP.HCM; nấu cháo tình thương cho các cụ già, bệnh nhân Bệnh viện 115; phát quà đêm khuya cho người vô gia cư ở TP.HCM… Có những khi, chỉ có một mình, Thảo cũng đi mua chút đồ ăn rồi mang tới tặng cho những em nhỏ lang thang nơi đường phố.

Thảo chia sẻ với chúng tôi: “Bên trong tôi luôn là sự thôi thúc, mình phải đi nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, tận mắt chứng kiến những cuộc đời bất hạnh, cảm nhận được giá trị thật sự của cuộc sống. Lắng lại sau những chuyến đi, đọng lại trong tôi là những tiếng cười, là những vòng tay ấm áp của những em nhỏ, ánh mắt trìu mến các em nhìn khiến tôi thấy ấm lòng và có thêm động lực mạnh mẽ hơn. Tôi thấy trân trọng hơn những gì mình đang có, cảm nhận rằng mình may mắn hơn người khác rất nhiều”.  

 

Nụ cười trong trẻo của các em nhỏ - nơi Thảo đi tình nguyện
 

Chuyến đi tình nguyện mà Thảo nhớ mãi, đó là lần một mình chạy xe máy hơn 600 km từ TP.HCM tới Kon Tum vào mùa hè năm 2016. Cô chia sẻ: “Đây là một chương trình dài đầu tiên tôi tham gia. Theo lịch trình, đoàn sẽ đi khoảng gần 1 tháng từ Sài Gòn tới Quảng Ngãi, dừng lại ở các địa phương có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ mọi người. Vì có việc gia đình, nên tôi nhập đoàn sau đó. Một mình tôi phóng xe máy, tới gặp đoàn ở Kon Tum sau 2 ngày đi đường, cùng mọi người tham gia hỗ trợ người dân địa phương. Nhìn lại hành trình hơn 600 km của mình, tôi thấy đó là một trải nghiệm thú vị...”.

Cô gái tâm huyết với môi trường

Theo đuổi ngành dược, mong muốn được tiến xa hơn theo hướng kinh tế dược, Thảo cũng rất quan tâm với các vấn đề môi trường, rác thải nhựa, phát triển bền vững. Cô cùng nhiều bạn trẻ khác là thành viên cộng đồng hoạt động về biển tham gia các chiến dịch dọn rác trên nhiều bãi biển ở Việt Nam, giúp nâng cao ý thức người dân địa phương và du khách trong việc bảo vệ biển.

Thảo yêu thích xê dịch, cô gái 22 tuổi theo đuổi phong cách du lịch “bụi” đã đặt chân tới 42 tỉnh thành, 4 hòn đảo trên khắp Việt Nam. Con số này chắc chắn không dừng lại trong tương lai khi Thảo đã lên kế hoạch sẽ đặt chân tới nhiều vùng biển đảo hơn của Việt Nam, không chỉ với mục đích du lịch đơn thuần mà qua đó cô có cái nhìn rộng hơn về vấn đề rác thải, có những cách nào để biển đảo xanh hơn…

“18 tuổi, tôi một mình tự khám phá TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, trải nghiệm thiên nhiên, tìm hiểu thêm văn hóa, ăn thử những món ngon. Đều đặn mỗi năm, khi từ TP.HCM về quê ăn tết, tôi chọn một phương tiện khác nhau, ô tô, máy bay và năm vừa rồi là tàu hỏa, vừa đi vừa ghi chép nhật ký dọc hành trình. Tôi không có dự định khi tốt nghiệp sẽ gò bó bản thân mình trong một công ty hay bệnh viện, dù công việc ngành dược của mình bận rộn như thế nào, tôi vẫn sẽ đi nhiều hơn, mỗi chuyến đi cho tôi sự trải nghiệm, trưởng thành”, nữ sinh ngành dược bộc bạch.

 

(Nguồn TNO)- ĐH