"Hành trình yêu thương" trên đảo Phú Quý

10:15 24/06/2020     2966

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Chỉ với một tuần (từ ngày 17/6 đến 23/6/2020), 20 chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Bình Dương đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa cho người dân trên đảo Phú Quý, góp phần tô điểm cho Phú Quý càng thêm tươi đẹp.

 

Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Đây là năm thứ 5, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức chiến dịch mùa hè xanh tại mặt trận huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Mỗi năm lại là những gương mặt mới nhưng điểm chung của tất cả các chiến sĩ tình nguyện viên đến với Phú Quý đều là xuất phát từ tình yêu với biển đảo quê hương và mong muốn góp chút sức nhỏ để điểm tô cho vùng biển đảo xa xôi.

Ngay trong lễ triển khai chiến dịch, Ban Chỉ huy Chiến dịch và các chiến sĩ đã tham gia các hoạt động ý nghĩa đầu tiên như dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc tại Huyện đảo Phú Quý; trao tặng 10 cây đàn Guitar cho các đồn biên phòng đóng quân trên đảo; trao tặng 20 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tặng đàn guitar cho các chiến sĩ biên phòng trên đảo

 

Mỗi ngày trôi qua, các công trình phần việc ý nghĩa lại được các chiến sỹ thực hiện bằng niềm vui, nhiệt huyết và tình yêu với biển, đảo Phú Quý yêu thương, các công trình, phần việc ý nghĩa tiếp nối nhau được thực hiện như sửa chữa nhà, “Tô đẹp cột điện”, khám bệnh phát thuốc miễn phí,.. được thực hiện như tô điểm thêm cho Phú Quý ngày thêm tươi đẹp.

Tuy chỉ vài ngày ngắn ngũi nhưng với sức trẻ của thanh niên Bình Dương, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã hoàn thành và trao tặng đến người dân trên đảo Phú Quý: sửa chữa 2 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo trị giá 10 triệu đồng; thực hiện thực hiện công trình “Tô đẹp côt điện” tại khu trung tâm với kinh phí 5 triệu đồng; trang bị và trao tặng 10 thùng rác với kinh phí 40 triệu đồng; trao tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng; 10 cây đàn ghi ta cho các chiến sỹ tại trạm tìm kiếm cứu hộ,…  phối hợp Trung tâm Y tế Huyện Bàu Bàng trao tặng 01 máy đo điện tim trị giá 45 triệu đồng; 200 bộ đồ bảo hộ, 2 thùng khẩu trang y tế; 4 bộ sơ cấp cứu; 100 suất khám bệnh và tặng quà cho người dân khó khăn với tổng trị giá 208 triệu đồng.

 

Sơn sửa nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Khép lại hành trình đầy yêu thương, các chiến sĩ Mùa hè xanh mặt trận Phú Quý, điều đọng lại trong mỗi chiến sỹ tình nguyện những cảm xúc vấn vương, những kỷ niệm nhớ mãi và trên hết là tình cảm của tuổi trẻ Bình Dương biển đảo Phú Quý, là sự gắn bó, yêu thương giữa tuổi trẻ Bình Dương thông qua tình yêu biển đảo, tình yêu quê hương Phú Quý, yêu đất nước Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chiến dịch:

Thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên đảo

 Sửa nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 Thực hiện công trình "Tô đẹp cột điện"

 Tặng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế Huyện Bàu Bàng và phối hợp  khám bệnh, tặng quà cho người dân

Thực hiện công trình dọn rác bãi biển Hòn Tranh


 

 

Thùy Trinh