Việc tốt giữa đời thường

12:41 15/02/2019     6702

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Đường vắng, đêm muộn, đang chạy xe về thì mình thấy một cô bé đang dẫn chiếc xe chết máy bên đường. Mình dừng lại hỏi thăm, thì cô bé tầm sinh viên, tay quệt mồ hôi trán thuật lại về chiếc xe trở chứng, dù xăng vẫn còn đầy…

Thanh niên tình nguyện làm đường giúp dân
 

Không còn cách nào khác, mình đành đẩy giúp xe và cô bé về đến tận nhà. Về đến nhà thì cả nhà cô bé cảm ơn mình rối rít.

Mình về đến nhà, dù hơi trễ hơn dự tính nhưng niềm vui vì việc tốt nhỏ nhoi của mình còn mãi đến tận ngày hôm sau. Bản thân mình cũng từng chứng kiến nhiều câu chuyện nhỏ nhưng dễ thương như vậy từ những người khác.

Đó là cậu bé nhỏ nhắn nhưng tình nguyện dẫn giúp bác trung niên chiếc xe máy nằm lọt thỏm giữa rừng xe khác ở bãi giữ xe Miền Đông. Đó còn là một anh xe ôm đang ngồi xe đọc báo chờ khách, nhưng lại vội vã nhảy phóc xuống xe để dẫn bà cụ qua đường giữa dòng xe cộ nườm nượp lúc tan tầm. Đó còn là bé gái học lớp 10 nhiệt tình sẵn sàng móc điện thoại mình ra để đặt chuyến đi Grab tiết kiệm cho  chị công nhân không quen với công nghệ.

Và ngay cả bản thân mình cũng từng là người may mắn nhận được những trợ giúp nho nhỏ nhưng đầy ầm áp như vậy, khi mình phải đứng chết dí trước căn nhà nào đó dưới cơn mưa Sài Gòn mù trời. Sau một lúc, cửa nhà chợt mở, cô trung nhiên bước ra và  mỉm cười đưa mình cái áo mưa: "bữa khác con đem đến trả cô cũng được”..

Từ những câu chuyện nhỏ nhắn và đáng yêu như vậy, không những đã làm tôi yêu thêm cuộc sống này mà tôi còn tin rằng, bất cứ ai khi đã từng trải qua những khoảnh khắc như vậy sẽ đều giống tôi.

Bên cạnh những điều không vui như cuộc sống vốn dĩ, vẫn còn đó những việc tốt giữa đời từ những con người xa lạ nhưng đầy thiện tâm. Cuộc sống chưa bao giờ chỉ toàn màu hồng. Sẽ có những lúc ai đó  vì những lo toan, vì những tính toán mà sẵn sàng làm những chuyện chỉ vì mình trước. Nhưng tôi tin rằng, chính những việc tốt, dù là nhỏ nhoi từ bất kỳ ai đi nữa, cũng sẽ lan tỏa và làm sống dậy một thái độ sống đầy niềm tin và tích cực.

 

(Nguồn TNO)- ĐH