Thanh Hóa: Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu người

15:05 22/01/2019     7658

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/01, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa đã tặng bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh cho em Nguyễn Văn Hoan (học sinh lớp 6A4, trường THCS Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc) vì đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi dòng nước lũ.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa Nguyễn Hữu Tuất trao bằng khen và phần thưởng của Hội đồng Đội tỉnh cho em Nguyễn Văn Hoan

 

Trước đó, vào 12h trưa ngày 17/01, một nhóm học sinh gồm 4 em, trong đó có em Nguyễn Thị Hà Thanh và Nguyễn Văn Hoan cùng học lớp 6A4 Trường THCS Kiên Thọ đi xe đạp về nhà sau khi tan học. Do thời tiết có không khí lạnh tăng cường, mưa phùn đã làm em Thanh bị trượt bàn đạp, mất lái lao cả người và xe xuống dòng kênh (thời điểm này Kênh Bắc đang xả nước cho vùng hạ du) và bị nước cuốn trôi ra giữa dòng.

Khi thấy Thanh ngã xuống kênh, các bạn nữ định lao theo cứu bạn nhưng Hoan đã ngăn các bạn nữ rồi bình tĩnh cởi áo khoác và dép lao ra giữa dòng kênh chảy xiết cứu bạn bơi vào bờ. Cùng lúc có hai người dân đi ngang qua đã hỗ trợ và đưa hai em lên bờ.

Ghi nhận hành động đẹp này, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn và phần thưởng cho em Nguyễn Văn Hoan.

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nguyễn Hữu Tuất cho biết, hành động cứu người của em Nguyễn Văn Hoan là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, để đội viên, đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện; lan tỏa hình ảnh đẹp về lớp đội viên chăm ngoan, học tốt, có lối sống nghĩa tình, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Từ đó đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới” và Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp" do Trung ương Đoàn triển khai.

 

Tuấn Kiệt - TĐ Thanh Hóa (TN)