Phú Yên: Nhận "đỡ đầu" học sinh mồ côi mẹ do Covid-19

16:11 07/09/2021     1018

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều ngày 6/9, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên, Huyện Đoàn Phú Hòa cùng chính quyền địa phương xã Hòa An, huyện Phú Hòa đã đến thăm, động viên và nhận "đỡ đầu" em Nguyễn Đại Hưng, học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Hòa An 2, huyện Phú Hòa.

 

Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh động viên và nhận “đỡ đầu” em Nguyễn Đại Hưng


Em Nguyễn Đại Hưng là học sinh giỏi nhưng hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mới đây, mẹ em đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh không may bị nhiễm bệnh Covid-19. Dù được các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng bệnh biến chuyển nặng nên mẹ của em Nguyễn Đại Hưng đã qua đời do Covid-19 vào ngày 30/8. Hưng và em gái đang ở chung với ông bà ngoại.

Trước hoàn cảnh của em và gia đình, anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên đã động viên, chia sẻ với gia đình và mong Hưng vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập tốt. BTV Tỉnh Đoàn sẽ chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Đội thường xuyên nắm tình hình, hoàn cảnh gia đình em để có hình thức giúp đỡ căn cơ, nhất là việc kết nối học tập cho các em.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã nhận “đỡ đầu” em Nguyễn Đại Hưng từ năm học 2021-2022 cho đến khi em tốt nghiệp THPT, với kinh phí hỗ trợ 300.000 đồng/tháng. Huyện Đoàn Phú Hòa, Xã Đoàn Hòa An cùng chính quyền địa phương xã Hòa An, huyện Phú Hòa cùng các mạnh thường quân cũng đã động viên và quyên góp tiền hỗ trợ cho em trang trải trong cuộc sống và trong học tập./.

 

Bảo Kính