Nhặt được vàng, cậu bé lớp 2 trả lại cho người đánh mất

14:49 08/03/2019     1466

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Nhận được chiếc nhẫn vàng bị rơi, “hậu tạ” nhưng cậu bé lớp 2 người Khơ-mú Hùng Văn Hoàng từ chối, cụ Lữ Văn Lan đã nhờ cháu ngoại lên Facebook đăng thông tin gửi đến nhà trường để tuyên dương học sinh này.

 

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lượng Minh biểu dương, khen thưởng hành động đẹp của em Hùng Văn Hoàng

 

Ngày 6/3, ông Nguyễn Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lượng Minh (Tương Dương, Nghệ An) cho biết, nhà trường đã tổ chức biểu dương, khen thưởng cho em Hùng Văn Hoàng (học sinh lớp 2, điểm trường lẻ bản Xốp Cháo) vì hành động đẹp nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Sự việc diễn ra vào ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết Kỷ Hợi). Vào thời điểm đó, em Hùng Văn Hoàng cùng người thân sang xã Hữu Khuông (huyện Tương Dương) chơi Tết. Trong lúc chơi đùa, Hoàng có nhặt được 1 cái nhẫn bằng vàng. Lúc này, cụ Lữ Văn Lan (gần 70 tuổi) biết mình đánh rơi chiếc nhẫn vàng nên huy động con cháu trong nhà đi tìm.

Biết chiếc nhẫn vàng của cụ Lan, em Hoàng và người thân đã đến tận nhà để trả cho cụ gia đình. Chiếc nhẫn bằng vàng ta 2 chỉ, có giá trị lớn nên khi nhận lại, cụ Lan cảm kích, “hậu tạ” Hoàng một ít tiền nhưng cháu bé nhất định không lấy.

Anh Cụt Văn Pèng - cháu ngoại cụ Lan kể: “Khi nhận lại được chiếc nhẫn, cụ rất vui. Hậu tạ nhưng cháu bé không nhận nên cụ nhờ tôi đăng lên Facebook, gửi thông tin đến nhà trường để kịp thời biểu dương hành động đẹp của cháu Hoàng, cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã giáo dục, dạy dỗ cháu”.

 

Cụ Lữ Văn Lan vui mừng khi nhận chiếc nhẫn vàng từ Hùng Văn Hoàng

 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lượng Minh đã giao điểm trưởng điểm trường bản Xốp Cháo xác minh sự việc. Do đường sá cách trở, đi lại khó khăn nên việc xác minh cũng mất khá nhiều thời gian.

“Sau khi có báo cáo của điểm trưởng về kết quả xác minh nội dung sự việc là có thật, chiều ngày 5/3, Ban giám hiệu nhà trường đã đến điểm trường Xốp Cháo trực tiếp biểu dương, khen thưởng em Hùng Văn Hoàng trước lớp. Gia đình Hoàng rất khó khăn nhưng em là một học sinh ngoan, đi học chuyên cần”, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết thêm.

 

theo Dân trí (KA)