Nghị lực phi thường của thủ khoa Chau Giàu

08:22 27/06/2019     2803

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Chau Giàu, sinh viên khuyết tật, học Trường Đại học An Giang từng đi học, đi thi trên đôi tay của cha mẹ và bạn bè đã khiến mọi người thán phục hơn khi xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa ngành Công nghệ thông tin niên khóa 2015 - 2019...

Trao bằng tốt nghiệp cho các gương mặt tiêu biểu là sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi năm 2019
 

Căn bệnh sốt bại liệt từ nhỏ khiến đôi chân Chau Giàu teo rút, không đi lại như mọi người, nhưng đó không phải chướng ngại vật ngăn cản con đường học vấn của em.

Từ cấp 1 đến cấp 3, Chau Giàu đều là học sinh giỏi của trường. Dù đường đến trường khó khăn, nhưng em vẫn vươn lên nghịch cảnh, khẳng định giá trị bản thân bằng việc chăm chỉ học tập. Kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, Chau Giàu đã đậu thủ khoa ngành Công nghệ thông tin, với 24,75 điểm.

4 năm học dưới giảng đường đại học, ngoài ôn lý thuyết, Chau Giàu dành hơn 60% thời gian để thực hành trên máy tính. Bên cạnh học từ thầy cô, bạn bè, em còn học trên mạng và đọc thêm nhiều sách liên quan chuyên ngành mình học. "Em cảm ơn gia đình, thầy cô, bạn bè đã luôn động viên, hỗ trợ em trên hành trình chinh phục tri thức!...”, Giàu chia sẻ.

 

Chau Giàu dành nhiều thời gian để thực hành trên máy tính và nghiên cứu tài liệu

 

Tốt nghiệp thủ khoa ngành Công nghệ thông tin, với số điểm ấn tượng 3.54, Chau Giàu tin tưởng bản thân sẽ sớm tìm được việc làm để không phụ lòng những người đã tin yêu, giúp đỡ mình thời gian qua.

“Chúng ta không có quyền lựa chọn biến cố xảy ra cho cuộc đời mình, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn cách đối phó với biến cố!” - đó là phương châm sống, cũng là động lực của cậu sinh viên khuyết tật Chau Giàu.

 

Thanh Tiền, TĐ An Giang-BA