Hòa Bình: 18 hài cốt liệt sỹ được đưa về với đất mẹ

22:41 26/07/2019     2010

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Tuổi trẻ huyện Tân Lạc cùng các đơn vị đã tổ chức lễ đón nhận 18 hài cốt liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh chuyển từ nghĩa trang liệt sỹ các tỉnh phía nam và nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia tại huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang về an nghỉ tại nghĩa trang Liệt sỹ Huyện Tân Lạc.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ đưa hài cốt liệt sỹ về với đất mẹ

 

Đến với buổi lễ có Đồng chí Bùi Văn Tinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện;  đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo 1237 tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo ban liên lạc cựu chiến binh trung đoàn 429, sư đoàn 302 Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng ngũ 1978 huyện Tân Lạc; Công ty Cổ phần thương mại Định Nhuận Hòa Bình và đông đảo người dân, thân nhân, đồng đội các liệt sỹ đã đến dự.

18 hài cốt liệt sĩ chuyển về quê an táng  trong đợt này có 17 liệt sỹ hi sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tại Chiến trường Campuchia và 01 liệt sỹ hy sinh ở biên giới phía Bắc. Các liệt sỹ là con em của 9 xã gồm: Địch Giáo, Ngọc Mỹ, Thanh Hối, Tuân Lộ, Do Nhân, Phú Vinh, Đông Lai, Quy Mỹ, Lũng Vân.

Đón các anh về với đất mẹ là dịp để thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi chiến công của các anh, tri ân đối với những người con anh hùng của dân tộc và đáp ứng nguyện vọng, lòng mong mỏi và vơi đi phần nào những đau thương, mất mát của thân nhân liệt sỹ. Thể hiện đạo lý tốt đẹp “ uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Nguyện hứa, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh văn minh, xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng, liệt sỹ đã đổ máu xương cho quê hương, đất nước./.
 

Diệu Thúy, Thành Luân-TĐ Hòa Bình (NA)