Hai anh em ruột tặng heo đất ủng hộ công tác phòng chống dịch

16:25 10/09/2021     1105

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Mới đây, Đoàn xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tiếp nhận 860.000 đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của hai học sinh là anh em ruột. Trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, hành động của hai em nhỏ đã khiến nhiều người cảm thấy xúc động và ấm áp.

 

Anh Huỳnh Công Trung, Phó Chủ tịch UBND xã và chị Nguyễn Thị Lam, Phó Bí thư Đoàn xã Tịnh Bắc tiếp nhận heo đất tiết kiệm từ em Nguyễn Mạnh Cường. Ảnh: ĐXTB.


Chị Nguyễn Thị Lam, Phó Bí thư Đoàn xã Tịnh Bắc cho biết, được sự đồng ý của ba mẹ, hai em Nguyễn Mạnh Cường học sinh lớp 8D, trường THCS Tịnh Bắc và Nguyễn Tuấn Thịnh học sinh lớp 4B, trường TH Tịnh Bắc (huyện Sơn Tịnh) là anh em ruột, cùng mang lá thư và heo đất tiết kiệm đựng số tiền trên đến Đoàn xã Tịnh Bắc để ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Toàn bộ số tiền được hai anh em tiết kiệm từ tiền thưởng học sinh giỏi và tiền ăn sáng.

 

Heo đất tiết kiệm và lá thư xin ủng hộ của hai anh em Cường và Thịnh

 

Em Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ, khi xem ti vi và nghe đài truyền thanh thấy rằng dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều tới bà con, có nhiều người đã không làm ra tiền lại bị dịch nữa nên hai anh em mang tiền tiết kiệm ra giúp, mong được góp sức để bà con phần nào bớt khổ.

 

 

Cũng như anh, qua màn ảnh nhỏ chứng kiến cảnh các bạn nhỏ phải đi cách ly, không có bố mẹ ở bên cạnh, em Thịnh bảo thấy rất thương và xin ba mẹ ủng hộ heo đất để được góp phần phòng chống dịch.

 

 

Phó Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Lam chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cuộc sông ngày càng khó khăn hơn, hành động ý nghĩa của hai anh em Cường, Thịnh như tiếp thêm động lực để mọi người cùng chung tay vì cộng đồng, đồng lòng đoàn kết chiến thắng đại dịch./.
 

Dương Thành Tuyên