Gia Lai: Trao bằng khen cho cậu bé dũng cảm cứu người

11:47 06/03/2019     1611

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Chiều ngày 5/3, tại Trường tiểu học Ia Pết, huyện Đăk Đoa, Tỉnh đoàn đã trao bằng khen của Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai cho em Gơng - học sinh dân tộc thiểu số của lớp 3I, trường tiểu học xã Ia Pết vì đã có thành tích dũng cảm cứu bạn không bị đuối nước.

 

Trao bằng khen của Tỉnh Đoàn Gia Lai cho em Gơng ngay tại lớp học

 

Thay mặt BTV Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đỗ Duy Nam đã biểu dương tinh thần dũng cảm của em Gơng đã lao mình xuống hồ để cứu bạn và khẳng định hành động dũng cảm của em là tấm gương sáng cho các bạn học sinh.

Sự việc xảy ra ngày 23/02/2019, một nhóm bạn đi chăn bò tại khu vực làng Brong Goai xã Ia Pết. Trong lúc ngồi bên bờ hồ đùa nghịch, chẳng may em Byunh bị rơi xuống hồ và đuối nước, lúc này em Gơng đang đi tìm bò nhà mình bị lạc thấy vậy liền lao xuống hồ nước và cứu em Byunh khỏi bị đuối nước.

Hành động dũng cảm của em Gơng được bạn bè và thầy cô Trường Tiểu học Ia Pết cảm phục. Được biết em Gơng là một học sinh ngoan, hiền và chuyên cần của trường tiểu học Ia Pết.

Với hành động dũng cảm cứu người của em Gơng, Tỉnh Đoàn đã làm các thủ tục đề nghị Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Gơng.

 

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)