Quảng Bình: Lan tỏa sự ấp áp từ mô hình “cửa hàng 0 đồng”

08:25 28/10/2020     2514

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Với khẩu hiệu “Ai thiếu thì lấy - Ai thừa thì cho”, cửa hàng quần áo miễn phí tại Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa đã đem lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, làm nhân lên giá trị nhân văn giữa người với người.

Bắt đầu xây dựng mô hình từ đầu năm 2020 với lực lượng nòng cốt là Đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa. Bên cạnh sự ủng hộ quần áo từ đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện cùng sự quyên góp của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, các thành viên tham gia mô hình đã thông qua các trang mạng xã hội để kêu gọi mọi người ủng hộ quần áo cũ, đồng thời đến tận địa chỉ nhà người hảo tâm quyên góp ủng hộ để nhận quần áo cũ chuyển về kho, sắp xếp, phân loại quần áo phù hợp theo giới tính, lứa tuổi.

 

Khai trương "cửa hàng 0 đồng"

 

Đồng chí Đinh Thế Hiển - Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa chia sẻ: “Mô hình này được Ban Thường vụ Huyện đoàn ấp ủ từ lâu vì chúng tôi nhận thấy thực tế nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, lại ở các địa bàn cách xa bệnh viện nên rất thiếu thốn về nhiều thứ trong đó có áo quần. Vì vậy Ban Thường vụ huyện Đoàn đã chỉ đạo triển khai và phát động ĐVTN tham gia với mong muốn được đóng góp một phần công sức để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo”.

Chỉ ít ngày sau khi mô hình xuất hiện, đã có nhiều người dân, các bạn ĐVTN mang đồ dùng đến ủng hộ. Phần lớn là quần áo tuy dùng rồi nhưng vẫn còn tốt, có cả những bộ quần áo còn rất mới. Mỗi ngày, “Cửa hàng 0 đồng” đã nhận được sự quan tâm, “ghé thăm” chọn đồ của các bệnh nhân trong bệnh viện. Đặc biệt, thông qua mạng xã hội facebook, ngày càng nhiều người biết đến sự có mặt của “Cửa hàng 0 đồng” và cùng chung tay, góp sức thu nhặt những áo quần cũ còn tốt trong gia đình để mang đến ủng hộ.

 

Quần áo được sắp xếp ngăn gọn gàng

 

“Trong thời gian tới, bên cạnh việc vận động quần áo cũ, các thành viên mô hình “Cửa hàng 0 đồng” sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, giày dép, chăn ấm, màn, các loại sách, vở, đồ dùng học tập… để hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện” - đồng chí Đinh Hoàng Anh - Bí thư Chi đoàn Bệnh viện đa khoa, chủ nhiệm mô hình chia sẻ.

Với sự nhiệt huyết và tấm lòng yêu thương, san sẻ của tuổi trẻ, tin tưởng rằng mô hình “Cửa hàng 0 đồng” sẽ tiếp tục phát triển về quy mô và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, từ đó làm nổi bật lên tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

 

Thảo Nhi