Bình Thuận: "Bếp cơm yêu thương" lan sự sẻ chia trong mùa dịch

09:06 02/07/2021     2813

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: 8 mô hình "Bếp cơm yêu thương" đã được Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận kết nối triển khai thu hút sự quan tâm của đông đảo ĐVTN và tận dụng được sự hỗ trợ từ các nguồn lực xã hội để hỗ trợ người dân khu vực cách ly.

Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân, thanh thiếu nhi trong khu vực phong tỏa, cách ly do dịch bệnh COVID-19, cũng như lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phong tỏa, giãn cách; những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng doanh nghiệp Đạt Râu Quán triển khai mô hình “Bếp cơm yêu thương” với sự tham gia của 22 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố. 

 

 

Với phương thức, doanh nghiệp đóng góp kinh phí để mua nhu yếu phẩm, đoàn viên đóng góp công sức, theo đó hàng ngày, các tình nguyện viên sẽ phân chia nhau đi chợ, mua lương thực, thực phẩm về và tổ chức nấu cơm, chế biến món ăn ngay tại nhà hàng của doanh nghiệp, gồm 3 bữa: sáng, trưa và chiều. Trung bình mỗi ngày Bếp cơm sẽ thực hiện nấu 1.200 suất ăn để hỗ trợ nhân dân bị cách ly trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mô hình ban đầu được phát động trong các cơ sở Đoàn, Hội, các câu lạc bộ, đội, nhóm và nhân rộng đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh. Sau một tuần triển khai, đến nay, đã có 8 bếp cơm yêu thương được Đoàn, Hội kết nối triển khai. Mô hình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên, các tình nguyện viên, tận dụng được sự hỗ trợ từ các nguồn lực xã hội, đặc biệt là được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân; thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. 

 

 

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình đến các khu vực cách ly trên toàn tỉnh, góp phần giúp người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài đường, cùng chung tay thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận./.

 

Quỳnh Trân