Nổi bật tinh thần đoàn kết, tiên phong, gương mẫu của từng đảng viên

21:21 12/01/2022     2346

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, năm 2021 nổi bật lên chính là tinh thần đoàn kết, tiên phong, gương mẫu của từng đảng viên. Đảng viên là những người đi đầu đưa ra các sáng kiến giúp đơn vị vượt qua khó khăn, làm tốt công tác tư tưởng quần chúng....

Chiều 12/01, Đảng ủy Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn; đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn.

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian góp ý vào dự thảo Báo cáo kết quả công tác Đảng năm 2021, trong đó tập trung đánh giá những kết quả nổi bật cũng như các hạn chế, tồn tại trong năm vừa qua; đồng thời đề xuất những giải pháp, kiến nghị để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác năm 2022. Các đại biểu đều thống nhất cao với đánh giá về những kết quả đã đạt được.

Đảng viên là những người tiên phong, gương mẫu, đi đầu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn cho rằng, năm 2021, Đảng bộ Trung ương Đoàn đã tập trung hoàn thiện, ban hành mới các quy định, quy chế của Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, quy chế phối hợp giữa Ban Bí thư Trung ương Đoàn và BTV, BCH Đảng bộ Trung ương Đoàn và các quy định khác. Đảng bộ Trung ương Đoàn luôn xung phong đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định mới.

 

 

Mặc dù gặp khó khăn rất lớn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhất là đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động tại các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, báo chí xuất bản. nhưng nhờ sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cố gắng vươn lên đã không nảy sinh vấn đề về tâm tư, tình cảm của người lao động, đặc biệt là trong cán bộ, đảng viên. Chính đảng viên là những người tiên phong, gương mẫu, đi đầu đưa ra những sáng kiến giúp cho đơn vị mình vượt qua khó khăn, làm tốt công tác tư tưởng quần chúng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

"Không có dịch đã khó khăn rồi, với điều kiện dịch bệnh, giãn cách xã hội thì càng khó khăn hơn. Nổi bật lên chính là tinh thần đoàn kết, tiên phong, gương mẫu của từng đảng viên, đặc biệt là các đồng chỉ lãnh đạo cấp ủy ở trong mỗi đảng bộ, chi bộ", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, với 6/7 chỉ tiêu hoàn thành trong năm 2021 là sự nỗ lực rất lớn. Chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới dù chưa hoàn thành nhưng cũng đã đạt trên 90%, trong bối cảnh giãn cách xã hội gây khó khăn cho việc thẩm tra, xác minh lý lịch, hồ sơ, tổ chức họp... 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn cũng cho rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ đã rất thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá khách quan các kết quả không đạt được và phân tích kỹ nguyên nhân. Cách làm như vậy giúp Đảng bộ tìm ra đúng "bệnh" của mình và kịp thời sửa chữa.

 

 

Về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, các đại biểu đã thống nhất với 11 nhiệm vụ trọng tâm, 6 chỉ tiêu cơ bản bám sát khung chương trình chung toàn khóa của Đảng bộ Trung ương Đoàn, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và theo tinh thần, chỉ đạo mới của Kết luận 21 Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho biết, năm 2022 tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong hoạt động của Đảng. Năm 2021 đã hoàn thành việc số hóa toàn bộ tài liệu của Văn phòng Đảng ủy Trung ương Đoàn, thì tới đây sẽ tiếp tục số hóa hồ sơ đảng viên theo quy định của Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương; triển khai e-office trong xử lý văn bản; chuẩn hóa, số hóa điểm đầu điểm cuối để thực hiện giao ban trực tuyến, kiểm tra giám sát trực tuyến... Bên cạnh đó, cần nâng cao kỹ năng cho các đồng chí làm công tác đảng, lãnh đạo cấp ủy, chi ủy viên trong việc sử dụng công nghệ mới để đảm bảo tính bảo mật, hiệu quả, nhanh chóng. 

Kết quả đạt được rất tích cực, tạo dấu ấn nổi bật

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư nhất trí cao với những đánh giá kết quả các mặt công tác của Đảng bộ Trung ương Đoàn trong năm 2021. 

 

Đồng chí Nguyễn Quang Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư phát biểu tại Hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Quang Trường cho rằng, năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng và cũng là năm chịu ảnh hưởng rất nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng Đảng ủy Trung ương Đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong lãnh đạo đảng viên, công nhân viên chức, cũng như tuổi trẻ cả nước phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với năm nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ nhưng kết quả đạt được rất tích cực, tạo dấu ấn nổi bật.

Đặc biệt, sự chủ động tổ chức, chỉ đạo của tổ chức Đoàn các cấp huy động hàng triệu ĐVTN cả nước tham gia phòng, chống dịch Covid-19, tham gia phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện diễn biến dịch vô cùng phức tạp, nhất là tại các tỉnh phía Nam. Đoàn cũng đã tổ chức được rất nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, hiệu quả, lan tỏa tới cộng đồng như: San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch, Triệu bữa cơm, Kết nối nông sản, Triệu túi an sinh, Triệu ly sữa và hành trình của những cuốn sách, ATM Oxy, ATM hiến máu cứu người, ATM yêu thương hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch, Triệu ly sữa, Cùng em học trực tuyến.... 

 

 

Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực hiệu quả chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và góp phần vào thành công của cuộc Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với những hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp cả nước và tạo sự kết nối giữa các thế hệ cán bộ Đoàn, để lại dấu ấn tốt đẹp. 

Đoàn cũng kịp thời quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, các quy định của BCH Trung ương; xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể sát với nhiệm vụ chính trị của Trung ương Đoàn; đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết TW4. 

Theo đồng chí Nguyễn Quang Trường, năm 2021 cũng đánh dấu sự thành công trong công tác cán bộ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Điều này đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn và sự trưởng thành của cán bộ Đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tặng Bằng khen cho 05 tập thể có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2021

 

Trong năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, đồng chí Nguyễn Quang Trường đề nghị Đảng ủy phối hợp tốt với Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đoàn các cấp. Đồng thời, phát huy sức mạnh, trí tuệ và sự năng động trong công tác, nhất là tiếp tục huy động ĐVTN tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch và phục hồi, phát triển KTXH. 

Tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ công tác xây dựng đảng, trong đó quán triệt sâu sắc các quy định mới của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, đồng thời sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy chế của Đảng ủy, tổ chức Đảng các cấp để đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Đảng, triển khai thực hiện kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 và Kết luận 21.

Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn việc xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh; thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; nâng cao nội dung, hình thức sinh hoạt, tránh tình trạng hình thức; tăng cường công tác chính trị tư tưởng tại các đơn vị sự nghiệp; kịp thời giải quyết thảo gỡ khó khăn, vướng mắc của cơ sở, người lao động, đảng viên; làm tốt hơn công tác kiểm tra giám sát; giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng...

 

Đồng chí Bùi Quang Huy tặng Bằng khen cho các đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2021

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng tặng Bằng khen cho các đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2021

 

Dịp này, Đảng ủy Trung ương Đoàn khen thưởng 05 tập thể và 34 cán nhân đã có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2021./.

 

Kiều Anh