Mô hình kinh tế “Ươm mầm xanh” gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo

14:43 30/12/2019     2871

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Mô hình Thanh niên làm kinh tế “Ươm mầm xanh” của Đoàn phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi) được thực hiện với tổng kinh phí đầu tư ban đầu hơn 200 triệu động; nguồn vốn được đóng góp từ Ban Chấp hành Đoàn phường và thành viên câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế phường.

Mô hình Thanh niên làm kinh tế “Ươm mầm xanh tương lai” là nơi trao đổi, mua bán và nhận trang trí vườn hoa, tiểu cảnh cho các gia đình, cơ quan, đơn vị

 

Mô hình kinh tế “Ươm mầm xanh” được thành lập sẽ góp phần tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường phát triển kinh tế, khả năng sáng tạo, vươn lên làm giàu chính đáng. Thông qua mô hình, CLB Thanh niên làm kinh tế phường sẽ trích phần trăm lợi nhuận nhằm tạo nguồn kinh phí gây quỹ “Tương lai cho em” để hỗ trợ, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường, giúp các em tiếp tục nuôi dưỡng mơ ước được đến trường.

Bí thư Đoàn phường Quảng Phú Lê Đình Từ, người khởi xướng mô hình Thanh niên làm kinh tế “Ươm mầm xanh” cho biết: Nhận thấy, vấn đề phát triển kinh tế hiện nay đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi nên Đoàn phường đã thành lập mô hình này. Đây không chỉ là nơi trao đổi, mua bán và nhận trang trí vườn hoa, tiểu cảnh tại gia đình, cơ quan, đơn vị mà còn là điểm đến của các các bạn đoàn viên, thanh niên để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng, chăm sóc các loại hoa lan, xương rồng, hoa và các loại cây xanh, tiểu cảnh, bon sai…; mà còn góp phần nhân rộng những cách làm hay, những mô hình kinh tế hiệu quả trong thanh niên.

"Sau một năm hoạt động, mô hình vừa đem lại hiệu quả kinh tế, ngoài việc trả lương cho lao động thanh niên, tăng thu nhập cho đoàn viên thanh niên có cổ phần, mô hình còn trích tặng 14 suất quà hỗ trợ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong phường tổng trị giá 8,6 triệu", anh Lê Đình Từ cho biết thêm.

Mô hình Thanh niên làm kinh tế “Ươm mầm xanh” là hoạt động thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, thanh niên trong việc phát triển kinh tế. Từ hiệu quả mô hình này, Đoàn phường Quảng Phú đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương là tập thể có mô hình thanh niên làm theo lời Bác tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019.

 

Thành Tuyên - TĐ Quảng Ngãi (TL)