Hòa Bình: Khánh thành Công trình thanh niên “Cầu giao thông nông thôn”

15:52 18/08/2020     2802

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 16/8, tại xóm Tôm, xã Tân Lập, huyện Lạc Sơn, Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Huyện Đoàn Lạc Sơn, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Cầu giao thông nông thôn” năm 2020. Đây là công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Công trình có tổng trị giá hơn 100 triệu đồng gồm các hạng mục: cầu dân sinh và đường bê tông nông thôn. Sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, trách nhiệm của đơn vị thi công và sự đóng góp cả về vật chất và sức lực của cán bộ, ĐVTN và nhân dân xóm Tôm công trình đã được đưa vào sử dụng.

 

Lễ cắt băng khánh thành công trình Thanh niên “Cầu giao thông nông thôn”

 

Công trình hoàn thành không chỉ có ý nghĩa giúp cho nhân dân thuận tiện cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, giảm thiểu tai nạn rủi ro khi vào mùa mưa lũ mà còn thể hiện sự đoàn kết, chung tay ủng hộ của cán bộ, công chức, tuổi trẻ các đơn vị cùng chính quyền, người dân địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức chương trình đã đến thăm hỏi, tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó tại 2 xã Thượng Cốc và Tân Lập. Cụ thể: tặng 07 suất quà cho các hộ gia đình cựu chiến binh xã thượng cốc, hỗ trợ 03 bộ máy tính cho các xã vùng khó khăn trong huyện Lạc Sơn; tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó tại xã Tân Lập; hỗ trợ mô hình “Vườn cây thanh niên” gồm 02 loại cây là Bưởi và Nhãn.

Kinh phí thực hiện chương trình và các phần quà còn có sự đóng góp và chung tay từ các đơn vị đồng hành như:  Đoàn Thanh niên Bộ Tài Chính; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở tài chính tỉnh Hòa Bình, Công ty FPT Software, tập đoàn FPT./.

 

Tuyết Bùi, Hồng Vân - TĐ Hòa Bình