Hà Tĩnh: Lễ bàn giao công trình "Hoa dâng mộ liệt sỹ" cấp tỉnh năm 2019

14:05 25/07/2019     2568

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 21/7, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp Viettel Hà Tĩnh tổ chức Lễ bàn giao công trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” cấp tỉnh năm 2019 tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn).

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp Viettel Hà Tĩnh; lãnh đạo Huyện Hương Sơn... cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên huyện Hương Sơn và cán bộ công nhân viên Viettel Hà Tĩnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương, dâng hoa tại buổi lễ

 

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Nầm, Ban tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Hương Sơn cùng các ĐVTN đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc.

Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh đoàn và Viettel Hà Tĩnh tổ chức lễ bàn giao công trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” cấp tỉnh cho Ban Quản lý Nghĩa trang Quốc gia Nầm. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp Viettel Hà Tĩnh bày tỏ: “Tiếp nối truyền thống cao đẹp của dân tộc, với mục tiêu “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, song song với nỗ lực sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, Viettel Hà Tĩnh luôn tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cũng như các hoạt động an sinh xã hội, phát triển cộng đồng trên địa bàn tỉnh nhà.

Đặc biệt, nhân dịp này Viettel Hà Tĩnh phối hợp tổ chức chương trình thay hoa trên các phần mộ liệt sỹ tại các nghĩa trang trong toàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ, đồng thời thể hiện sự tri ân của toàn xã hội đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ ”.

 

Đại diện Tỉnh đoàn và Viettel HàTĩnh trao biển tượng trưng công trình "Hoa dâng mộ liệt sỹ"

 

Cũng trong buổi lễ, các bạn đoàn viên, thành niên tiến hành quét dọn vệ sinh, làm sạch đẹp khuôn viên; thay cát, thay hoa, bình hoa và hương cho 1.050 phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang.

Cùng thời gian này, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” tại các Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm trong toàn tỉnh, với 3.213 bình hoa, 7.177 bông hoa sen được lắp đặt, thay mới tại 7.177 phần mộ anh hùng, liệt sỹ trị giá gần 250 triệu đồng.

 

ĐVTN thay hoa và bình hoa trên các phần mộ

 

Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” là một trong những hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Hà Tĩnh triển khai. Đây là dịp để tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp nối và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc và thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Phạm Tú - TĐ Hà Tĩnh (TN)