Bán nước chè gây quỹ mái ấm tình thương

10:23 16/06/2020     7383

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Mô hình do Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương sáng lập nhằm hướng đến nguồn quỹ xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Gần cả tháng nay, đều đặn mỗi tối, trước cổng sân vận động xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) lại được đoàn viên, thanh niên tận dụng để bán nước chè gây quỹ từ thiện.

Đồng chí Nguyễn Mậu Thế - Bí thư đoàn xã Tân Lâm Hương kiêm Chủ tịch CLB, cho biết: Hiện tại xã Tân Lâm Hương có thêm nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà cửa đã xuống cấp nhưng không có kinh phí sửa chữa. Từ thực tế đó chúng tôi mong muốn có nguồn quỹ để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình sửa chữa, xây nhà. Nhận thấy khu vực hành lang sân vận động rộng rãi, thoáng mát, có điện thắp sáng đầy đủ nên Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã có ý tưởng lập kế hoạch mở quán nước chè thiện nguyện gây quỹ.

 

Hằng ngày, quán bắt đầu mở từ 18h30 đến 22h, mỗi tối sẽ có 6 đoàn viên thay nhau túc trực và hoạt động quán nước chè, cà phê hiện nguyện.

 

Được biết, thời gian đầu chưa có nguồn kinh phí, các thành viên của Câu lạc bộ phải đi vận động từ các hộ dân trên địa bàn. Điều phấn khởi, hoạt động đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Không chỉ góp tiền, nhiều hộ gia đình đã cho Câu lạc bộ mượn dụng cụ như bàn ghế, loa máy, đồ pha chế…Ngoài nước chè, quán nước còn phục vụ thêm nhiều loại đồ uống khác như nhân trần, cà phê, hoa quả, sữa chua…

Điều đặc biệt, khách hàng sau khi uống nước xong sẽ không trả tiền trực tiếp cho nhóm đoàn viên thanh niên phục vụ mà số tiền này sẽ được bỏ vào thùng từ thiện đặt ngay tại quán. Nhiều người sau khi biết mục đích ý nghĩa của quán còn tự nguyện ủng hộ thêm. Đến nay, dù chỉ mới khai trương không lâu nhưng quán nước chè từ thiện của Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

“Trung bình mỗi ngày quán có từ 50 - 70 khách hàng. Trừ các chi phí thì chúng tôi còn trích được từ 700.000- 1.000.000 đồng để phục vụ cho mục đích ban đầu của câu lạc bộ. Sau khi có một số tiền nhất định, đoàn xã sẽ lên kế hoạch, trao và xây dựng nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, anh Thế cho biết thêm.

Để đảm bảo vệ sinh, sau mỗi buổi tối, các bạn đoàn viên đều gom rác thải và dọn dẹp sạch sẽ khu vực mình hoạt động.

Trước đó, đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động ý nghĩa như thành lập câu lạc bộ “Ve chai vì ngày mai” đã trao 24 suất quà, câu lạc bộ “rửa xe vì an sinh xã hội” trao 14 suất quà cho gia đình khó khăn. Ngoài ra, Đoàn thanh niên xã Tân Hương Lâm còn sửa xe đạp cũ tặng học sinh nghèo. Tính đến nay đã có 11 xe đạp được trao cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn không có xe đến trường. Hiện các câu lạc bộ này vẫn đang được các đoàn viên duy trì hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.