Bạc Liêu: Khởi công 02 cây cầu Nhân ái trị giá gần 900 triệu đồng

09:17 05/11/2019     2450

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 3/11, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Bạc Liêu tổ chức khởi công xây dựng 02 cây cầu Nhân ái xã An Trạch A và xã Long Điền, huyện Đông Hải.

Động thổ xây dựng cầu Chà Là


 

Cầu Nhân ái tại ấp 2, xã An Trạch A, huyện Đông Hải được xây dựng với tổng chiều dài là 45m, rộng 2,5m, tải trọng 2,5 tấn, đảm bảo nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của bà con nhân dân, nhất lại việc học tập của các em học sinh trên địa bàn.

Theo dự tính, tổng kinh phí xây dựng cầu khoảng 661 triệu đồng; trong đó, các nhóm, hội từ thiện hỗ trợ 70% kinh phí, số còn lại do ngân sách địa phương đóng góp và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12/2019. Cầu nhân ái được xây dựng thay cho cây cầu cũ đã sử dụng trên 15 năm, hiện hư hỏng nặng, không còn đảm bảo an toàn cho việc đi lại, giao thương hàng hóa.

Cầu Nhân ái Chà Là, tại ấp Cây Giang, xã Long Điền, huyện Đông Hải do Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Hội Từ thiện cafe Suối Mơ, Hội đồng Họ Phạm TP. Hồ Chí Minh và Ban Thiện nguyện Nối nhịp bờ vui khởi công xây dựng

Cây cầu được xây dựng với tổng chiều dài khoảng 30m, rộng 2,5m, tổng kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng; trong đó, các Nhóm, Hội từ thiện hỗ trợ 80 triệu đồng, ngân sách huyện đối ứng 120 triệu đồng, chi phí xây dựng do Công ty Quốc Thiện (tỉnh Vĩnh Long) hỗ trợ hoàn toàn. Đây là cây cầu nằm trong kế hoạch mở rộng hệ thống giao thương hàng hóa, liên kết các ấp trong xã với các vùng phụ cận.

Cầu Nhân ái Chà Là dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12/2019, cây cầu bê tông mới được xây dựng thay cho cây cầu cũ đã trên 20 năm, hiện các trụ cầu đều bị hư hỏng nặng, có cây bị gãy đôi phải chắp nối, hệ thống lan can cầu đều bị hư hỏng và mống cầu đã 02 lần bị sập do sạt lở đất, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong việc đi lại, giao thương hàng hóa của bà con nhân dân và việc đi học của các em học sinh.

Việc xây dựng cầu Nhân ái là rất cần thiết để đảm bảo cho hoạt động đi lại, giao thương hàng hóa của bà con nhân dân được an toàn và thuận lợi, nhất là việc đi lại của các em học sinh; cùng với đó, hệ thống giao thông giữa các xã được kết nối với nhau, góp phần tạo điều kiện liên kết để phát triển kinh tế - xã hội địa phương nói riêng cũng như tại những khu vực vùng sâu vùng xa nói chung.

 

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu,BA