Bạc Liêu: Khánh thành 02 cây cầu giao thông nông thôn trị giá gần 300 triệu đồng

13:39 22/07/2019     2254

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Chiều 20/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân và UBND xã Lộc Ninh tổ chức lễ Khánh thành 02 cây cầu giao thông nông thôn trên tuyến đường ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu).

Lễ cắt băng khánh thành tại cầu Thủy Lợi


Hai cây cầu bê tông mới được xây dựng cùng nằm trên tuyến đường ấp Kinh Xáng (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) có tên là cầu Đập Đá và cầu Thủy Lợi, được tiến hành khởi công vào ngày 05/4/2019 vừa qua, với tổng kinh phí xây dựng là gần 300 triệu đồng. Trong đó, Phật tử Diệu  m (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 150 triệu đồng; gia đình ông Phạm Hoàng Vũ (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 100 triệu đồng và phần kinh phí còn lại là do địa phương đối ứng. Hai cây cầu trên được nằm trong chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” với chủ đề “Nối nhịp bờ vui” của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Sau hơn 02 tháng khởi công xây dựng đến nay hai cây cầu đã hoàn thành và đi vào hoạt động với niềm vui phấn khởi của chính quyền địa phương, bà con nhân dân và các em thiếu nhi.

Trước đây, hằng ngày bà con nhân dân và các em thiếu nhi phải đi qua hai cây cầu được đóng bằng ván bị xiêu vẹo, lại không có tay vịn, rất nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa, khi đi qua cầu đều trong tâm trạng rất lo sợ vì sự an toàn không được đảm bảo. Người dân và các em thiếu nhi nơi đây luôn ước mơ sẽ có được cây cầu mới để đi lại thoải mái, an toàn hơn trên tuyến đường này và ước mơ đó đã trở thành hiện thực.

 

 

Hai cây cầu bê tông mới không chỉ mang ý nghĩa nối liền các tuyến đường, giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương, sẽ nâng niu bước chân em nhỏ đến trường, giúp đỡ bà con vận chuyển hàng hóa, qua lại thuận tiện, dễ dàng hơn. Đặc biệt, góp phần cùng xã Lộc Ninh sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới trong thời gian sớm nhất.

 

 

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu-BA