TT Huế: Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường” năm 2022

17:36 08/04/2022     1731

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 06/4/2022, tại trường THPT Thuận An, thành phố Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường” năm 2022.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Trường phòng kỹ năng nghiệp vụ - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng đại diện Ban Giám hiệu trường THPT Thuận An và đặc biệt là đông đảo các bạn học sinh của trường.

 

Đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Thông qua chương trình, ban tổ chức mong rằng sẽ góp phần xây dựng xã hội, môi trường học tập lành mạnh, học sinh thân thiện; nêu cao tinh thần đoàn kết cho học sinh và xây dựng thuần phong mỹ tục, truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam về tinh thần đoàn kết gắn với việc thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh về tinh thần đoàn kết, tạo môi trường, động lực cho học sinh được học tập, phấn đấu và rèn luyện trong phong trào “Học sinh 3 tốt”.

Tại Diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh đã được đồng chí đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Trường phòng kỹ năng nghiệp vụ - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cung cấp nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn về truyền thông những kỹ năng cần thiết về giao tiếp ứng xử, phòng chống xâm hại và bạo lực học đường, các phương pháp học tập tích cực, tạo dựng tâm thế chủ động trong học tập và rèn luyện cho học sinh. Chương trình tổ chức còn có hoạt động đối thoại học đường nhằm tăng cường thông tin hai chiều giữa học sinh với nhà trường, phát huy tinh thần dân chủ trong trường học.

Có thể khẳng định, đây chính là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh có cơ hội nói lên được cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về bạn bè. Đặc biệt đối với những học sinh đầu cấp đây là dịp giúp các em có sự gắn kết, san sẻ, hiểu nhau hơn. Qua đó góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và nói không với bạo lực học đường.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức tập huấn Kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2022.

Được biết, trong thời gian qua, tình hình tai nạn thương tích trẻ em đặc biệt là tai nạn đuối nước trên địa bàn toàn tỉnh luôn là vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội. Hàng năm, những tổn hại về người do tai nạn và đặc biệt là tai nạn đuối nước là rất lớn, chiếm một tỷ lệ cao trong các nạn nhân là học sinh các cấp.

Vì vậy, tổ chức Đoàn – Đội các cấp trên địa bàn tỉnh luôn xác định nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng cơ bản về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là đuối nước, xâm hại trẻ em là một vấn đề cấp thiết và quan trọng.

 

 

Tại chương trình tập huấn, các bạn đội viên, học sinh đã được đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chuyên gia giáo dục kỹ năng, Trường phòng kỹ năng nghiệp vụ - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cung cấp thông tin và hướng dẫn kỹ năng về sơ cấp cứu phòng, chống tai nạn thương tích; bảo đảm an toàn, phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em cho các em thiếu nhi, phụ huynh học sinh. Đồng thời, các em học sinh được tham gia thực hành xử lý các tình huống có thể dẫn đến tai nạn, thương tích.

Từ buổi tập huấn, thanh thiếu nhi và phụ huynh được trang bị các kiến thức chuyên môn về sơ cấp cứu ban đầu trong công tác phòng chống tai nạn thương tích, từ đó tuyên truyền đến người thân cùng biết và xử lý kịp thời các tình huống tai nạn gặp phải, hạn chế xảy ra thương tích, góp phần tạo nên một mùa hè an toàn cho thanh thiếu nhi.

Lớp tập huấn là hoạt động thường niên của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh nhằm góp phần thực hiện tốt Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Thùy Trang