Tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ 23 năm 2019

15:47 11/06/2019     852

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/6, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ 23 năm 2019. 174 thí sinh là học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh về tham gia Hội thi.

Quang cảnh buổi thi tin học

 

Đánh giá Hội thi năm nay, đại diện cho Hội đồng Ban Giám khảo, anh Bùi Thanh Khiết, Phó trưởng Khoa Kỹ thuật công nghệ trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết: “Hội đồng thi đánh giá cao sự nghiêm túc của các thí sinh trong quá trình tham gia Hội thi, thí sinh tuân thủ tốt hướng dẫn của giám thị coi thi, thực hiện đúng quy chế phòng thi và các yêu cầu mà Ban tổ chức đã đưa ra. Mặt khác, các thí sinh năm nay cũng đã có nhiều cố gắng nỗ lực trong việc vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những đề thi hóc búa. Riêng đối với bảng dự thi D2, D3, Hội đồng Ban Giám khảo mong muốn các em thí sinh sẽ cố gắng học tập, nghiên cứu và sáng tạo hơn nữa để ngày càng có nhiều sản phẩm sáng tạo mang lại lợi ích cho xã hội”.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 04 giải nhất, 08 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi ở bảng A1, B1, C, D2, D3 và F. Các giải Nhất, Nhì ở các bảng thi đã được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, ngoài ra, tất cả các giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức trao trực tiếp cho các thí sinh bằng tiền mặt và quà của đơn vị tài trợ.

Với thành tích dự thi xuất sắc gồm 01 giải I, 01 giải II, 02 giải III, Thị đoàn Dĩ An đã về đích với giải Ba toàn đoàn. Đơn vị Thành đoàn Thủ Dầu Một về đích với kết quả 01 giải I, 01 giải II, 02 giải III, 04 giải KK, đạt giải Nhì toàn đoàn. Và đơn vị Thị đoàn Thuận An đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn với kết quả 01 giải I, 03 giải II, 03 giải III, 07 giải KK. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức cũng đã chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất đại diện cho tỉnh tham gia hội thi Tin học trẻ toàn quốc sẽ diễn ra vào giữa tháng 7/2019 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, gồm các em: Bùi Đình Lộc, lớp 5.1 Tiểu học An Bình B (Dĩ An) – Nhất bảng A1; Trương Duy Khôi, lớp 9 THCS Trịnh Hoài Đức (Thuận An) – Nhất bảng B1; Nguyễn Nhật Nam, lớp 10 Tin THPT Chuyên Hùng Vương (Thủ Dầu Một) – Nhất bảng C. Ngoài ra, đội hình dự thi toàn quốc còn bao gồm em Lê Duy Thức (lớp 12T1) và em Nguyễn Hoàng Nguyên (lớp 12T2) trường THPT Chuyên Hùng Vương (Thủ Dầu Một) cùng đạt giải III Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017. Hai em sẽ tham gia Hội thi toàn quốc năm nay ở bảng E (thi kỹ năng lập trình tập thể mức độ nâng cao cấp THPT).

Hội thi đã thực sự tạo nên sân chơi trí tuệ, bổ ích và hết sức ý nghĩa của học sinh toàn tỉnh, thu được những kết quả vô cùng khả quan. Hội thi đã khơi dậy niềm đam mê công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh bằng chứng là số lượng thí sinh dự thi ngày càng đông. Điều đó khẳng định, sự phát triển ngày càng lớn mạnh của phong trào tin học ở các địa phương, sức hấp dẫn của Hội thi và tiềm năng to lớn của thanh thiếu nhi Bình Dương trong lĩnh vực công nghệ thông tin./.

 

CTV Hoài Linh - TĐ Bình Dương (NA)