Tổng kết, trao giải cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV”.

06:48 29/03/2022     1843

3 Chương trình   ĐTN: Vượt qua hơn 5.300 bài dự thi, các thí sinh của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang đã giành giải nhất với phần thưởng trị giá 30 triệu đồng của cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV”.

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn (bìa phải) trao giải Nhất cho thí sinh tại lễ tổng kết


Tối 29/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV”. Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn dự và trao giải

Với mục đích hướng dẫn tập luyện, tăng cường nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, Cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo học sinh, sinh viên và các thí sinh tự do. Sau 3 tháng triển khai, với 5.310 bài dự thi tham gia đến từ tất cả các tỉnh thành phố trên cả nước trong đó, nhiều tỉnh, thành đoàn được đánh giá là tham gia hiệu quả, đạt thành tích tốt như: Nghệ An, Bình Dương, thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Đà Nẵng có rất nhiều bài thi được ghi hình tại các điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng, được đầu tư về kịch bản, trang phục và góc quay với nhiều hiệu ứng ấn tượng, nhiều bài thi có sự tham gia của lực lượng công an, quân đội, y bác sĩ, công nhân và nhiều đối tượng khác.

Không chỉ thu hút ở khía cạnh số lượng bài thi, trong phần bình chọn trực tuyến, đã có hơn 160 nghìn người dùng tham gia theo dõi và ủng hộ cho các bài dự thi bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đã thực sự được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Tại nhiều địa phương, đơn vị, bài tập không còn chỉ đơn thuần là một phần thi mà đã dần trở thành một nội dung rèn luyện thường xuyên của một bộ phận học sinh, sinh viên, thanh niên.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Bí thư TƯ Đoàn, Ngô Văn Cương nhấn mạnh: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV” trở thành một trong nhưng hoạt động thiết thực, đúng với tinh thần 3 T (Tiên phong – Tương trợ - Thích ứng); đồng thời biểu dương và ghi nhận sự tham gia nhiệt tình và hiệu quả của các tỉnh, thành đoàn trên toàn quốc.

Đồng chí Bí thư TƯ Đoàn đề nghị các tỉnh, thành Đoàn tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tăng cường tổ chức các hoạt động, cuộc thi về thể dục thể thao góp phần nâng cao thể lực toàn diện cho đoàn viên, thanh niên.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn chúc mừng 10 video clip đã xuất sắc được nhận các giải thưởng vòng chung khảo cũng như các video clip đạt giải thưởng bình chọn cấp tỉnh và toàn quốc. Bài dự thi của các bạn sẽ là những chất liệu đầy giá trị để góp phần thể hiện hình ảnh một Việt Nam khoẻ mạnh, thích nghi, thích ứng và đã từng bước chiến thắng đại dịch.

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy các video clip dự thi lần này để hướng dẫn và vận động đoàn viên, thanh niên duy trì tập luyện bài tập, nâng cao sức khỏe, sẵn sàng cho nhiệm vụ học tập, công tác trong điều kiện “bình thường mới”.

 

Ban tổ chức trao giải Nhì cho thí sinh tại lễ tổng kết

Đồng chí Trần Văn Đông, Ủy viên BTV, Phó Chánh văn phòng TƯ Đoàn (bìa phải) và đồng chí Nguyễn Nhất Linh, Phó Ban Thanh niên Trường học TƯ Đoàn trao giải Ba cho thí sinh tại lễ tổng kết


Tại buổi lễ, cùng với bằng khen của Trung ương Đoàn, Ban tổ chức đã trao giải nhất trị giá 30 triệu đồng tặng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang; giải nhì trị giá 20 triệu đồng thuộc về Đoàn trường Trung học phổ thông Huỳnh Tấn Phát (tỉnh Bến Tre); giải ba trị giá10 triệu đồng cho Chi đoàn 12C5, Trường Trung học phổ thông Châu Thành (tỉnh Kiên Giang).

 

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho thí sinh tại lễ tổng kết


Ngoài ra, 7 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng và các giải thưởng bình chọn cấp tỉnh, cấp toàn quốc cũng được trao cho các tập thể,  cá nhân

 


Tại lễ tổng kết, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn đã tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" - phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho ông Đặng Đức Thành - Nhà sáng lập Câu lạc bộ 120 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Green+ để ghi nhận sự đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

 

Bảo Anh