Tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX, năm 2019

16:14 16/07/2019     1777

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 15/7, tại Trung Đoàn bộ binh 320 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra lễ tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX, năm 2019.

Tại buổi lễ tổng kết các học viên đã tham gia đồng diễn xếp đội hình ngôi sao, bản đồ Việt Nam, thực hiện nghi thức Lễ chào cờ, biểu diễn tiết mục dân vũ tập thể… Dịp này, Ban Tổ chức khóa huấn luyện đã trao 169 Giấy Chứng nhận cho các chiến sĩ hoàn thành khóa huấn luyện học kỳ trong quân đội năm 2019, trao 15 Giấy khen cho các học viên và 09 Giấy khen cho các tiểu đội trưởng, điều phối viên có thành tích xuất sắc trong chương trình Học kỳ trong quân đội tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX, năm 2019.

 

Các chiến sỹ nhi tham gia hoạt động tăng gia sản xuất

 

Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Đồng Tháp năm 2019 có chủ đề, “Đi để rèn luyện - Đi để trưởng thành” diễn ra trong 08, ngày từ ngày 08/7/2019 đến ngày 15/7/2019 tại Trung Đoàn bộ binh 320 - Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh. Nội dung chương trình trang bị kiến thức về giáo dục quốc phòng, kỹ năng sống và tổ chức các hoạt động bổ trợ cho học sinh đảm bảo chương trình khung theo quy định của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Các chiến sĩ tham gia đêm của sự thật

 

Với 8 ngày sống trong môi trường quân đội, các em được trở thành những chiến sĩ thực thụ, được học tập, rèn luyện một số nội dung về tác phong, kỹ thuật, chiến thuật, thao luyện, chinh phục thử thách... với những kỷ luật "thép". Trong chương trình, các em không chỉ được rèn luyện về thể chất, được có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống và môi trường quân đội, mà còn được nâng cao những giá trị văn hóa tinh thần thông qua các hoạt động bổ trợ, rèn luyện những kỹ năng cần thiết, quan trọng trong cuộc sống như: kỹ năng tự khám phá, tự bảo vệ, chăm sóc bản thân, kỹ năng sơ cấp cứu, ý thức khởi nghiệp khi còn trên ghế nhà trường, bồi dưỡng tình yêu đối với gia đình, quê hương, đất nước. Đặc biệt các em được tham quan thực tế tìm hiểu truyền thống về cảnh sát biển Việt Nam.

 

Khen thưởng các chiến sỹ xuất sắc

 

Qua trải nghiệm của chương trình Học kỳ trong quân đội giúp các em hoàn thiện về nhân cách, xây dựng và phát triển tư duy mới, phát triển cảm quan về cuộc sống, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, khả năng tự lập, ý thức trách nhiệm và trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, tinh thần đoàn kết, để các em trưởng thành hơn trong cuộc sống.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)