Thi vẽ tranh và dựng video vì một thế giới không thuốc lá

16:00 11/05/2020     14207

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thanh thiếu niên cần phải làm gì để hướng tới một thế giới không khói thuốc ? Hãy thỏa sức chia sẻ ý tưởng của các bạn và tham gia cuộc thi vẽ tranh, xây dựng video cùng với cuộc thi vẽ tranh và dựng video hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5.

Cuộc thi được thực hiện trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ phát triển sức khỏe thanh, thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2019-2021 trong Chương trình sức khỏe thanh, thiếu niên toàn cầu” do Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương và Plan International Việt Nam thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên tại các điểm trường dự án và ngoài cộng đồng về tác hại của thuốc lá, khuyến khích thanh thiếu niên (TTN) thay đổi hành vi có liên quan về thuốc lá: Không hút thuốc lá (nếu chưa hút), giảm hoặc cai thuốc lá (nếu đã nghiện) và tuân thủ các quy định pháp lý về hút thuốc lá…giúp thanh thiếu niên truyền thông, tư vấn để bạn bè, người thân của mình không hút thuốc (nếu chưa hút) thuyết phục bạn bè, người thân bỏ thuốc (nếu họ đang hút thuốc).

 

 

Đối tượng tham gia cuộc thi là các học sinh trong các điểm trường THCS, THPT, Đại học và khu công nghiệp trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng và Huyện Đông Anh mà dự án Chương trình sức khỏe thanh thiếu niên (Dự án YHP Việt Nam) đang triển khai, thanh thiếu niên trong cộng đồng ngoài địa bàn dự án, thông qua kênh fan page của YOUR TV.

Cuộc thi sẽ diễn ra 2 vòng từ ngày 4/5 đến ngày 25/5/202. Vòng 1 sẽ thi tại trường là các điểm dự án (từ 4/5 đến 22/5/2020) và vòng 2 thi bên ngoài trường (từ 22/5 đến 25/5/2020).

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn: 10 giải/ 1 trường (sản phẩm đẹp nhất, ý nghĩa nhất và lan tỏa rộng nhất từ các điểm trường) mỗi giải trị giá 100.000; Ban tổ chức chấm và chọn ra 50 bài từ các trường tham gia vào vòng 2. Các sản phẩm này sẽ được truyền thông tổng hợp trên mạng xã hội của YourTV, Plan Vietnam, Plan UK, and AZUK.

Bài dự thi của các trường gửi về: Phòng Truyền thông và Quản lý dự án, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, số 01 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân – Hà Nội. Thông tin chi tiết liên hệ: Nguyễn Thị Minh Nguyệt, điện thoại: 0913557726, email: nguyetnguyen116@gmail.com. Bài dự thi vui lòng ghi rõ trên tiêu đề: Cuộc thi phòng chống tác hại của thuốc lá với thanh thiếu niên (Tên người tham gia - địa chỉ trang mạng xã hội đăng ký để tham gia dự thi / Tên trường/ Khu công nghiệp).

 

Ngọc Tú