Tây Ninh: Chia sẻ kinh nghiệm để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

10:59 20/11/2020     5214

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 19/11, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Tại Hội thảo, Ths. Tâm lý học Nguyễn Thiện Mỹ Tâm - Trưởng phòng Khoa học - Thông tin thư viện trường CĐSP Tây Ninh đã chia sẻ về chủ đề “Bạo lực gia đình nhìn từ gốc độ tâm lý”, phân tích các khía cạnh, các loại bạo lực như: thân thể, tinh thần, tình dục, kinh tế…

Ths. Tâm lý học Nguyễn Thiện Mỹ Tâm -Trưởng phòng Khoa học - Thông tin thư viện, trường CĐSP Tây Ninh chia sẻ tại Hội thảo.

 

Hội thảo còn được nghe các đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em báo cáo tham luận. Các câu hỏi, vấn đề xoay quanh chủ đề được các bạn đoàn viên, thanh niên sôi nổi tham gia phát biểu ý kiến, nêu thực trạng, nguyên nhân và đề xuất giải pháp để khắc phục.

Thông qua Hội thảo, đoàn viên thanh niên có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác bình đẳng giới tiến tới chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Cũng trong sáng 19/11, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Tư vấn, giúp đỡ trẻ em tỉnh Tây Ninh giai đoạn  2020-2022”.

 

Các thành viên Câu lạc bộ ra mắt

 

u lạc bộ “Tư vấn, giúp đỡ trẻ em tỉnh Tây Ninh giai đoạn  2020-2022” có 14 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức có nhiệt huyết và năng lực trong công tác liên quan đến trẻ em; có hiểu biết về pháp luật và tâm sinh lý của trẻ em và khả năng tư vấn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho trẻ em.

Việc thành lập Câu lạc bộ nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ thực hiện Luật Trẻ em 2016, thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của Đoàn, Đội các cấp trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em; tăng cường sự hỗ trợ, tư vấn của các chuyên gia trên các lĩnh vực luật pháp, tâm lý, bác sĩ và các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Qua đó góp phần đảm bảo các quyền lợi tốt nhất cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn./.

Hồng Quân