Sôi nổi hội thi Tiếng hát học sinh sinh viên Bạc Liêu lần thứ II

08:22 17/11/2019     7157

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề và Trường Nhạc Xuân Việt tổ chức Chung kết xếp hạng Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên Bạc Liêu lần thứ II, năm 2019.


 
Với hình thức đăng ký trực tuyến, Hội thi năm nay đã thu hút gần 150 thí sinh tham gia là học sinh – sinh viên các trường THPT, đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi: Vòng sơ tuyển, thí sinh sẽ hát một ca khúc với nhạc đệm piano; vòng bán kết, thí sinh hát một ca khúc tự chọn phối hợp với ban nhạc; vòng chung kết, thí sinh chọn 2 ca khúc phối hợp với ban nhạc, trong đó có một ca khúc tự chọn và một ca khúc bốc thăm trong danh sách ca khúc được Ban tổ chức quy định.

Tại đêm Chung kết, 12 thí sinh đã trải qua 02 phần thi: Phần thi đơn ca và phần thi song ca kết hợp. Các tiết mục dự thi mang nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; sự vui tươi, sôi nổi, hồn nhiên của những năm tháng tuổi học trò và sự nhiệt huyết tham gia các hoạt động Đoàn, Hội... thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới. Thành phần Ban giám khảo tại đêm Chung kết Hội thi là những khách mời có chuyên môn, nổi tiếng trong làng âm nhạc đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bạc Liêu như: Bà Lương Tuyết Nhung (Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh), ca sĩ Hạnh Nguyên, ca sĩ Tố My, nhạc sĩ Nguyễn Quốc và nhạc sĩ Thanh Giang. Hội thi cũng được hỗ trợ bởi ban nhạc đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo sự đánh giá của bà Lương Tuyết Nhung (Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh) - Trưởng Ban Giám khảo, hội thi năm nay diễn ra với chất lượng tương đối tốt, đúng với chủ đề và khẳng định tài năng của các thí sinh. Mặc dù đây chỉ là sân chơi của học sinh, sinh viên nhưng nhiều thí sinh đã thể hiện sự chuẩn bị công phu, sáng tạo trong phong cách biểu diễn; nhiều thí sinh có chất giọng tốt, biểu cảm và đúng nhạc; trang phục biểu diễn đẹp, phần múa phụ họa sát với nội dung các bài hát, góp phần quan trọng trong việc chuyển tải nội dung của các bài hát đến trái tim của người xem và nhất là mang tính giáo dục truyền thống đối với học sinh, sinh viên…

Sau các phần tranh tài sôi nổi, thí sinh Lê Thành Ngươn (Trường Đại học Bạc Liêu) đã xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về thí sinh Lý Ngọc Lam (Trường THPT Lê Thị Riêng); 2 giải Ba thuộc về thí sinh Phạm Như Quỳnh (Trường THPT Phạm Ngọc Hiển) và thí sinh Đoàn Văn Nghĩa (Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu); 08 thí sinh còn lại đạt giải Khuyến khích của Hội thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải thí sinh được bình chọn nhiều nhất cho thí sinh Lâm Hoài Hiển (Trường Nhạc Xuân Việt); giải Phong cách thuộc về thí sinh Giã Thanh Toàn (Trường Nhạc Xuân Việt) và giải thí sinh Triển vọng được trao cho Thái Nhựt Hào (Trường Nhạc Xuân Việt).

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên, góp phần lan tỏa tình yêu và phát triển tài năng âm nhạc trong học đường cũng như nhằm tìm kiếm những giọng hát hay, phong cách biểu diễn tốt làm nòng cốt cho phong trào văn hóa văn nghệ của tỉnh.

 

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu-BA